Tin mới

Đà Nẵng phủ nhận tin có doanh nghiệp muốn mua tòa nhà hành chính 2.000 tỷ

Chủ nhật, 14/08/2016, 15:07 (GMT+7)

Người phát ngôn của chính quyền Đà Nẵng đã phủ nhận thông tin có doanh nghiệp muốn mua lại tòa nhà Trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng.

Người phát ngôn của chính quyền Đà Nẵng đã phủ nhận thông tin có doanh nghiệp muốn mua lại tòa nhà Trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng.

Trả lời báo VnExpress, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh khẳng định hiện tại chưa có doanh nghiệp nào đặt vấn đề với thành phố mua toà nhà Trung tâm hành chính (số 24, đường Trần Phú).

"Toà nhà vẫn còn mới. Tôi làm việc ở đây thấy rất thoải mái", ông Quỳnh nói.

Trước đó, xuất hiện thông tin một doanh nghiệp có kế hoạch mua trung tâm hành chính Đà Nẵng, thành phố sẽ di dời nơi làm việc của cán bộ, công chức đến địa điểm khác.

Toà nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng đặt ở trung tâm thành phố, nơi đang có tốc độ phát triển đô thị nhanh. Ảnh: Nguyễn Đông/ VnExpress

Kiến trúc sư Hoàng Quang Huy, Chủ tịch Hội Quy hoạch đô thị Đà Nẵng cho biết, trên thực tế Đà Nẵng đã có nhiều công trình đầu tư không hiệu quả, sau đó phải bán lại cho doanh nghiệp, có thể kể đến như: Nhà biểu diễn đa năng ở quận Hải Châu, Công viên nước và khu du lịch Bà Nà...

Ông Huy nhận định, toà nhà trung tâm hành chính có thể chuyển sang làm trung tâm thương mại nếu được bán cho doanh nghiệp.

Trước đó, chiều 13/8, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định việc di dời Trung tâm hành chính 2.000 tỷ mới là ý tưởng ban đầu, hiện đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp chứ chưa quyết định di dời.

"Việc quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới là ý tưởng ban đầu, tầm nhìn dài hạn, đang được giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất cho thật sự phù hợp với quá trình phát triển đô thị nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng và phải đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi trên mọi phương diện. Đến nay, lãnh đạo thành phố chưa có bất kỳ cuộc họp nào để thảo luận về vấn đề này", thông cáo viết.

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng khánh thành tháng 9/2014, được thiết kế theo biểu tượng ngọn hải đăng, cao 37 tầng, tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. 34 tầng nổi của tòa nhà là nơi làm việc của khoảng 1.600 công chức, gồm lãnh đạo thành phố, các sở, ngành. Hai tầng hầm làm chỗ để xe, tầng thượng làm nơi ngắm cảnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news