Tin mới

Đà Nẵng sắp xếp máy bay đưa 20 công dân Hàn Quốc về nước

Thứ ba, 25/02/2020, 18:37 (GMT+7)

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo chống dịch virus corona, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sẽ sẵn sàng đưa 20 công dân Hàn Quốc quay về nước ngay trong tối ngày 25/2.

Tin từ Tuổi Trẻ Vietnamnet cho biết, sáng 25/2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch TP bàn phương pháp xử lý nhóm du khách Hàn Quốc không chịu cách ly tại bệnh viện.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết đang lên phương án bố trí máy bay đưa toàn bộ số khách Hàn Quốc nhập cảnh từ TP Daegu, Hàn Quốc trở về nước. Đây là phương án tốt nhất và chiều theo nguyện vọng của du khách nếu họ có mong muốn. Trong trường hợp tiếp tục ở lại, tất cả các du khách này phải thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đà Nẵng đã sẵn sàng bố trí may bay để đưa du khách Hàn Quốc về nước. Ảnh: Internet

Theo bà Yến, Đà Nẵng là địa điểm rất nguy cơ, các chuyến bay từ Hàn Quốc đến rất nhiều. Trong chiều nay, thành phố sẽ rà soát tất cả khách sạn trên địa bàn, khi đó số lượng người phải cách ly có thể sẽ rất nhiều. Hiện nay thành phố đã dự kiến các điểm để cách ly tập trung.

Sau khi cân nhắc, nhóm du khách Hàn Quốc đã quyết định chọn phương án một. Như vậy 20 du khách này sẽ lên máy bay rời Đà Nẵng về nước ngay trong tối nay, theo tin từ Tuổi Trẻ.

Trước đó, nhóm 20 du khách Hàn Quốc đã đến Đà Nẵng vào trưa ngày 24/2 và buộc phải cách ly nhằm đảm bảo an toàn trong chống dịch do do Daegu là nơi bùng phát Covid-19.

Sau nhiều giờ không chịu vào khu cách ly, nhóm du khách này đã được sắp xếp vào khách sạn 4 sao của thành phố.

Mặc dù vậy, chính quyền đã thông báo "cần thời gian chuẩn bị", khách ở tạm lại Bệnh viện Phổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news