Tin mới

Đà Nẵng sẽ họp thí điểm hợp nhất 3 văn phòng HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH

Thứ ba, 16/10/2018, 09:10 (GMT+7)

Đó là thông tin tại Hội nghị lần thứ 14 BCH Đảng bộ TP Đà Nẵng khóa XXI diễn ra vào ngày 15/10.

Đó là thông tin tại Hội nghị lần thứ 14 BCH Đảng bộ TP Đà Nẵng khóa XXI diễn ra vào ngày 15/10.

Thông tin mới nhất trên báo Giao thông Dân Trí cho hay theo ông Võ Công Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho hay sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI, hầu hết các nhiệm vụ đều đạt kết quả tích cực. Tình hình KT-XH, ANTT, ATGT cơ bản được đảm bảo.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết Đà Nẵng sẽ thí điểm hợp nhất 3 văn phòng HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH. Ảnh: Báo Giao thông

"Tuy nhiên, thời gian qua thành phố phát sinh một số vấn đề nổi cộm, phức tạp, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh của Đà Nẵng.

Việc này cũng tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng như công tác chỉ đạọ điều hành của thành phố", ông Trí thông tin.

Theo Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết, vừa qua Ban Thường vụ Thành ủy, một số lãnh đạo chủ chốt có những sai phạm, khuyết điểm và Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra TW, Thanh tra Chính phủ đã có các quyết định xử lý kỷ luật.

Việc này đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thành phố và tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, hiện thành phố đang triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về sắp xếp bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Qua đó đã chuyển đổi 49 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các sở ngành, giảm 28 đơn vị và tinh giảm 131 người hưởng lương ngân sách nhà nước.

“Đà Nẵng Nẵng sẽ thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng gồm: Văn phòng HĐND, văn phòng UBND và Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố, đưa vào hoạt động vào tháng 1/2019", ông Nghĩa nói.

Ngoài ra, thông tin cũng cho biết thêm, Ban Tổ chức Thành ủy sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy cho thực hiện thí điểm một số chức danh, hợp nhất một số cơ quan như: Trưởng Ban Tổ chức quận/huyện ủy đồng thời là Trưởng Phòng Nội vụ; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra quận/huyện ủy kiêm Chánh Thanh tra quận/huyện...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news