Tin mới

Đà Nẵng sẽ mua máy bay không người lái giá hàng tỷ đồng để quản lý đô thị

Thứ bảy, 18/02/2017, 14:00 (GMT+7)

TP Đà Nẵng dự định mua hai chiếc máy bay không người lái, với giá hàng tỷ đồng được lắp đặt thiết bị camera để quét toàn bộ khu vực cần kiểm tra, giám sát.

TP Đà Nẵng dự định mua hai chiếc máy bay không người lái, với giá hàng tỷ đồng được lắp đặt thiết bị camera để quét toàn bộ khu vực cần kiểm tra, giám sát.

Theo tin từ báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 17/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay hiện ông đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu để mua hai máy bay không người lái (UVA).

Một góc thành phố Đà Nẵng nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Đông/Vnexpress.

Tiết lộ thêm thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nói đã giao trực tiếp cho ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, mua hai máy bay không người lái nói trên.

Đây sẽ là máy bay không người lái của Nga và phần mềm Nga nhằm quản lý đô thị.

Máy bay sẽ được lắp đặt thiết bị camera đặc dụng quét toàn bộ khu vực cần kiểm tra và báo "đèn đỏ" khi thấy công trình vi phạm.

Trao đổi với VnExpress Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói: "Từ nhà cao bao nhiêu, đất rộng bao nhiêu… đều tính ra hết vì có phần mềm tự động chạy. Nay quét mà mai nếu phát sinh một cái nhà xây trái phép là phần mềm lập tức báo đỏ và chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm".

Cũng theo thông tin trên báo Vnexpress ghi nhận, khi máy bay được mua về và sử dụng, trước mắt, thành phố sẽ sử dụng thí điểm một máy bay giám sát dự án di dời ga đường sắt tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) để xử lý những hộ xây dựng trái phép chờ giải tỏa đền bù.

Một máy bay khác sẽ được sử dụng để thu thuế khoáng sản ở khu vực núi Phước Tường (quận Cẩm Lệ).

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news