Tin mới

Đà Nẵng thành lập 5 tổ y tế, giám sát 130 hộ dân gần nhà BN416

Thứ bảy, 25/07/2020, 15:21 (GMT+7)

Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã thành lập 5 tổ y tế cộng đồng, giám sát 130 hộ dân gần nhà bệnh nhân 416.

Theo tin tức từ VOVThanh niên, sáng 25/7, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2. Đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đến khu dân cư nơi bệnh nhân 416 sinh sống tại thành phố Đà Nẵng và chỉ đạo địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; trong đó thành lập các tổ tình nguyện tại chỗ, giám sát, theo dõi 130 hộ dân tại khu dân cư nơi bệnh nhân dương tính Covid-19 sinh sống.

PGS.TS Trần Như Dương, phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương (phải), nắm bắt tình hình khu vực cư trú của bệnh nhân 416. Ảnh: Tuổi trẻ

“Nhiệm vụ của các tổ sẽ là lưu ý các vấn đề sức khỏe, thói quen đi đứng, sinh hoạt, tiếp xúc hằng ngày của người dân trong khu vực để chủ động hỗ trợ hiệu quả khi cần thiết. Đây hoàn toàn không phải là phong tỏa hay cách ly gì, chỉ là ngành y tế cần danh sách để chủ động kết nối, hỗ trợ người dân trong mọi tình huống”, PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết.

Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cũng đề nghị Sở Y tế TP Đà Nẵng và quận Liên Chiểu cùng các lực lượng chức năng phải tuyên truyền, yêu cầu tất cả các hộ gia đình tại phường Hòa Khánh Bắc đi khám bệnh ngay tại trạm y tế địa phương gần nhất, không được vượt tuyến đến các trung tâm y tế tại địa phương khác.

Ảnh: TTXVN

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhận định đây là khu vực dân cư mới, lượng dân còn thưa, là điều kiện thuận lợi cho công tác phòng chống dịch.

Trước đó, trưa 25/7, thông tin chính thức từ bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 17/7 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, ba ngày sau đến Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm; bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến nay, Đà Nẵng đã xác định 1.079 trường hợp tiếp xúc với với bệnh nhân 416, trong đó có 288 trường hợp là F1, 791 là trường hợp F2. Đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 175, trong đó có 107 trường hợp có kết quả âm tính.

Bệnh viện C Đà Nẵng phong tỏa sau khi phát hiện bệnh nhân 416. Ảnh: Internet

Bệnh viện C Đà Nẵng đã được phong toả, cách ly 947 người, trong đó 54 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news