Tin mới

Đà Nẵng: Vỡ hụi 100 tỷ đồng, hàng chục người vây nhà con nợ

Thứ tư, 11/09/2019, 20:22 (GMT+7)

Vụ vỡ hụi hơn 100 tỷ đồng khiến nhiều người bao vây nhà con nợ, ngăn không cho người phụ nữ này bỏ trốn, tẩu tán tài sản.

Theo tin tức trên Báo giao thông, Người đưa tin, Công an TP.HCM, sáng 11/9, hàng chục người dân đã tập trung tại nhà số 6-8, đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng để yêu cầu bà Phạm Thị Tuyết Hằng (SN 1987) trả nợ.

Chiều 11/9, Công an TP Đà Nẵng đã xác nhận tiếp nhận đơn trình báo của người dân về vụ vỡ nợ rúng động thành phố với số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Bà Hằng thừa nhận mình không có khả năng trả nợ do những con nợ của mình cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ảnh: Báo giao thông

Theo đó, bà Hằng "chém gió" mình có trường mầm non, sở hữu nhiều lô đất tại Đà Nẵng và cần vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng. Nhiều người tin tưởng đã cho bà này vay tiền lên đến hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên đến ngày trả nợ mà bà Hằng không chịu trả nợ như hứa hẹn.

Nạn nhân tên N.V.T, ngụ tại quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho biết từ năm 2018 đến tháng 9/2019, chị đã cho bà Hằng vay tổng cộng 35,5 tỷ động. Đến ngày 7/9, chị T nhận được tin nhắn của Hằng nói không có khả năng trả nợ.

Một nạn nhân khác tên C.T.T cũng cho bà Hằng vay hơn 10 tỷ đồng nhưng đến hạn trả nợ thì không liên lạc được. Do quá bức xúc, bà T chạy thẳng đến nhà riêng để đòi tiền thì bà Hằng cũng nói không có khả năng trả nợ.

Nhiều chủ nợ sau khi không liên lạc được với bà Hằng nên đã đến túc trực tại nhà riêng, đề phòng bà này bán tài sản bỏ trốn. Đến sáng nay, những người này bắt gặp bà Hằng về nhà và yêu cầu trả nợ. Tuy nhiên, người phụ nữ lại không chịu ký giấy nợ.

Trả lời báo Giao thông, bà Hằng cho biết trong thời gian ngắn, bà đã vay mượn tiền của hàng chục người, người ít thì 2-3 tỷ, nhiều thì hàng chục tỷ. Tổng số tiền nợ lên đến hơn trăm tỷ đồng. Số tiền vay mượn bà Hằng lại đi cho người khác vay, đến nay chưa đòi lại được nên bà không có khả năng trả cho mọi người.

Hiện công an địa phương đã cử cán bộ đến xác minh và nắm tình hình để làm cơ sở tiếp tục xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news