Tin mới

Đà Nẵng xuất hiện thêm nhiều điểm nóng về dịch Covid-19

Thứ hai, 10/08/2020, 10:16 (GMT+7)

Đà Nẵng xuất hiện thêm nhiều điểm nóng về dịch Covid-19, với các ca nhiễm có nguy cơ lây lan cao trên cộng đồng.

Theo tin tức từ Tiền phongNgười lao động, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ở thành phố Đà Nẵng công bố kết quả điều tra dịch tễ của những trường hợp mắc Covid-19 mới trên địa bàn. Trong đó, xuất hiện một số điểm nóng về dịch Covid-19, nơi có những ca nhiễm có nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng.

Theo đó, bệnh nhân 769 là cán bộ Thanh tra TP Đà Nẵng, làm việc tại Trung tâm hành chính. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, toàn bộ các trường hợp F1 được cách ly. Cán bộ, nhân viên tòa nhà trung tâm cũng được xét nghiệm. Toàn bộ tòa nhà trung tâm hành chính được khử khuẩn.

Đà Nẵng phun khử trùng toàn thành phố. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) nơi được mệnh danh “phố chung cư” ở Đà Nẵng cũng là điểm nóng về dịch Covid-19.Tại khu chung cư này đã có 6 người nhiễm Covid-19. Các trường hợp F1 đã được cách ly và tất cả chung cư có người nhiễm bệnh được phun khử khuẩn.

>>> Xem thêm: 11 công nhân làm việc tại 4 khu công nghiệp ở Đà Nẵng mắc Covid-19

Trước đó, Đà Nẵng cũng ghi nhận 11 công nhận làm việc tại 4 khu công nghiệp khác nhau mắc Covid-19, gồm: 1 Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (khu công nghiệp Hòa Cầm), 1 ở Công ty TNHH thực phẩm Sáng Ngọc (khu công nghiệp dịch vụ Thủy sản Thọ Quang); 3 ở Công ty TNHH Sinaran Việt Nam (khu công nghiệp An Đồn); 1 ở Công ty TNHH Kane-M Đà Nẵng (khu công nghiệp Hòa Khánh); 1 ca ở Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản miền Trung (khu công nghiệp Dịch vụ Thủy sản Thọ Quang); 2 ở Công ty TNHH Matrix Việt Nam (khu công nghiệp Hòa Cầm); 1 ở Công ty TNHH Kanzaki Việt Nam (Khu công nghiệp Hòa Khánh); 1 ở Công ty TNHH Vận tải Việt - Nhật.

Đà Nẵng phong tỏa những nơi có ca nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: Internet

Để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, Đà Nẵng đã gấp rút hoàn thành bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn với công suất ban đầu đáp ứng khoảng 280 bệnh nhân.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng cho biết ngành y tế đã đầu tư, xây dựng phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng với quy mô 20 giường và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang với quy mô 10 giường.

Bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tiên Sơn. Ảnh: Internet

Các phòng ICU là đơn vị hồi sức cấp cứu, chăm sóc đặc biệt hoặc điều trị tích cực được thiết kế riêng biệt, vô trùng, an toàn, tiện nghi. Hai cơ sở này sẽ được tập trung đầu tư thiết bị, nhân lực để nâng cao năng lực ICU, nhằm kịp thời cứu chữa ca bệnh nặng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tâm dịch là Bệnh viện Đà Nẵng đã có 186 trường hợp mắc COVID-19; trong đó có 19 nhân viên y tế, 77 bệnh nhân, 90 người nhà, người chăm sóc bệnh nhân và đã có lây nhiễm thứ phát từ những trường hợp mắc trong bệnh viện ra cộng đồng (18 trường hợp). Tại những ổ dịch nhỏ khác đã ghi nhận 20 trường hợp, là những trường hợp đi tham quan, du lịch, làm việc tại Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news