Tin mới

Đá quý 14 tấn 7,5 tỷ đồng của đại gia Quảng Nam

Thứ sáu, 12/02/2016, 10:11 (GMT+7)

Hòn đá nặng tới 14 tấn là báu vật quý giá nhất của vị đại gia xứ Quảng. Đã có nhiều người trả giá lên tới 7,5 tỷ đồng để mua lại hòn đá nhưng vị đại gia nhất quyết không bán.

Hòn đá nặng tới 14 tấn là báu vật quý giá nhất của vị đại gia xứ Quảng. Đã có nhiều người trả giá lên tới 7,5 tỷ đồng để mua lại hòn đá nhưng vị đại gia nhất quyết không bán.

Tại Tam Kỳ, Quảng Nam ai cũng phải ngạc nhiên khi nhìn thấy ngôi nhà sàn cổ trên 200 năm tuổi và tảng đá quý Ô ban mã não quý hiếm vùng Tây Nguyên. Chủ nhân của chúng là ông Trương Quốc Sỹ (1966), ngoài việc là một doanh nhân trong ngành khai khoáng ông còn nổi tiếng là người ham mê đồ cổ.

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Sỹ cho biết, bôn ba làm ăn nhiều vùng đất có hai thứ mà ông luôn mang theo khi đến định cư tại mảnh đất mới chính là ngôi nhà sản cổ của người Thái vùng Tây Bắc và tảng đá Ô ban mã não nặng 14 tấn này.

Tảng đá quý Ô ban mã não nặng 14 tấn từng được trả giá 7,5 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet 

Được biết, tảng đá quý này chỉ có ở mỏ đá huyện Đăk Min, tỉnh Đăk Nông. Ông đã mua lại từ một người dân chuyên khai thác đá quý từ những năm 2009, lúc đó giá trị tảng đá là 2,5 tỷ đồng. Tảng đá hiếm có này còn được Bộ VH-TT&DL cấp bằng công nhận đá cảnh quý hiếm của Việt Nam.

Ông từng đưa tảng đá ra triển lãi tại Hà Nội nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Đã có rất nhiều đại gia hỏi mua với mức giá 7,5 tỷ đồng, tuy nhiên ông Sỹ đều từ chối bán.

Trước đó, theo báo Người lao động, vào ngày 10/2/2015, một người dân tại xã Đăk Gằn, Đắk Nông trong quá trình đào hồ chứa nước tưới rẫy cà phê đã vô tình đào được khối đá caxidon có kích thước rất lớn. Hòn đá này dài 4 mét, rộng 3,5m, cao 1,3m và ước tính nặng khoảng 30 tấn.

Hòn đá quý nặng 30 tấn có giá hàng chục tỷ đồng được tìm thấy tại Đăk Nông. Ảnh: Người lao động

Đây được coi là hòn đá quý to và nặng nhất được tìm thấy tại địa phương từ trước tới nay. Các chuyên gia nhận định hòn đá này có giá trị ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: báu vật khai thác