Tin mới

Đa số người Mỹ ủng hộ lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Thứ bảy, 11/02/2017, 10:05 (GMT+7)

Một cuộc khảo sát do Politico/Morning Consult thực hiện gần đây cho thấy, bất chấp việc gây tranh cãi, sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump vẫn được hầu hết người dân Mỹ ủng hộ.

Một cuộc khảo sát do Politico/Morning Consult thực hiện gần đây cho thấy, bất chấp việc gây tranh cãi, sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump vẫn được hầu hết người dân Mỹ ủng hộ.

Theo kết quả khảo sát của Politico/Morning Consult, 55% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ sắc lệnh di trú do Tổng thống Trump ban hành hôm 27/1, trong khi chỉ có 38% phản đối.

55% người dân Mỹ ủng hộ lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi của Trump. Ảnh: AP

Xét về đảng phái, hầu hết đảng viên Cộng hòa đồng ý với sắc lệnh này với tỷ lệ ủng hộ lên tới 82%, trong khi 65% đảng viên Dân chủ phản đối lệnh cấm này.

55% người dân Mỹ cũng ủng hộ một sắc lệnh hành pháp khác do Tổng thống Trump ban hành với mục đích rút lại phần ngân sách liên bang mà chính phủ đã rót xuống cho các thành phố mà ông chủ Nhà Trắng gọi là "nơi trú ẩn" của những kẻ khủng bố.

Mặc dù vậy, người dân Mỹ vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với những gì mà ông Trump thể hiện sau gần 3 tuần nhậm chức. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy chỉ 47% những người được hỏi cho rằng họ ủng hộ những gì Tổng thống Trump đã làm, giảm 2% so với kết quả khảo sát trước đó.

Tuy nhiên, tỷ lệ không ủng hộ ông chủ Nhà Trắng lại tăng lên, từ 41% lên 46%.

[mecloud]md1o7QiJVM[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news