Tin mới

Đã tìm thấy thi thể 3 nữ sinh tình nguyện ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn

Chủ nhật, 03/07/2016, 08:27 (GMT+7)

3 nữ sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương tham gia tình nguyện tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh bị lũ cuốn trôi đã được tìm thấy.

3 nữ sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương tham gia tình nguyện tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh bị lũ cuốn trôi đã được tìm thấy.

Thông tin trên VietNamNet, bà Đào Thị Thu Giang, Phó hiệu trưởng trưởng Ngoại thương cho biết, sau khi nhận được thông tin 3 sinh viên của trường mất tích vào khoảng 17h chiều 2/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã huy động các lực lượng chức năng tìm kiếm.

Lực lượng cứu nạn tiến hành tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Tuổi trẻ

"Đến khoảng 1h thì tìm thấy thi thể nữ sinh xấu số đầu tiên. Tới khoảng 1h30, thi thể nữ sinh thứ 2 cũng được phát hiện. Và tới khoảng 2h30, thi thể của nữ sinh tình nguyện cuối cùng cũng đã được tìm thấy" - bà Giang thông tin.

Theo Tuổi trẻ, ba nữ sinh tử vong gồm: Vũ Thị Xoa (20 tuổi, quê quán tỉnh Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (19 tuổi, quê quán tỉnh Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (19 tuổi, quê quán Hà Nội).

Cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để bàn giao thi thể những sinh viên trên cho gia đình về mai táng. Để hỗ trợ gia đình các nữ sinh,  tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu hỗ trợ gia đình mỗi người 12 triệu đồng.

 Được biết, 3 nữ sinh trong nhóm tình nguyện gồm 21 người về làm tình nguyện tại Bình Liêu, Quảng Ninh từ ngày 29/5.

Thông tin trên Tuổi trẻ, chị Nguyễn Thị Thu Hà, bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh cho biết trong ngày hôm nay (3/7) sẽ bố trí xe đưa các em còn lại trong đoàn tình nguyện về Hà Nội.

Trước đó, do không nắm bắt được địa hình của huyện, nên đoàn sinh viên tình nguyện đã lội qua khúc suối chảy xiết. Cùng lúc đó khu vực mà đoàn sinh viên lội qua có lũ tràn về nên cả 4 bạn nữ của đoàn gặp nạn. Vào thời điểm đó 1 nữ sinh do bám được vào cành cây nên được đoàn cứu kịp thời, 3 bạn còn lại vẫn đang bị mất tích.

Xem thêm video:

[mecloud]rGvwpxQeUp[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news