Tin mới

Đã trục vớt được hộp đen ghi âm buồng lái máy bay QZ8501

Thứ ba, 13/01/2015, 10:08 (GMT+7)

Ngày hôm nay, thợ lặn hải quân Indonesia đã trục vớt thành công chiếc hộp đen thứ hai của máy bay QZ8501, ghi âm buồng lái.

Ngày hôm nay, thợ lặn hải quân Indonesia đã trục vớt thành công chiếc hộp đen thứ hai của máy bay QZ8501, ghi âm buồng lái.

 

Chiếc hộp đen đầu tiên được vớt lên trong ngày hôm qua, 12/1

Hãng Reuters ngày hôm nay đưa tin kênh MetroTV của Indonesia dẫn lời một quan chức bộ giao thông nước này cho biết chiếc hộp đen ghi âm buồng lái, bằng chứng quan trọng nhất để các nhà điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 162 người thiệt mạng đã được tìm thấy.

Chiếc hộp đen thứ hai này ghi âm các cuộc hội thoại giữa phi công và đài kiểm soát không lưu được tìm thấy gần chiếc hộp đen đầu tiên ở dưới đáy biển Java ngày hôm qua. Nhưng các quan chức chính phủ vẫn chưa xác nhận thông tin này.

“Việc lặn xuống bắt đầu từ 6 giờ sáng và vẫn còn đang tiếp tục. Không có kết quả giống như bài báo đã nói”, ông Supriyadi, điều phối viên các hoạt động của Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia nói với Reuters.

 

Video tham khảo :Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

 

Chiếc máy bay Airbus A320-200 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu trong điều kiện thời tiết xấu hôm 28/12, khi chưa đi được một nửa hành trình từ Surabaya đến Singapore. Không còn ai trên chuyến bay sống sót.

Những hộp đen chứa dữ liệu quan trọng sẽ giúp các nhà điều tra biết được lý do tại sao máy bay lại lao xuống biển.

Máy ghi âm buồng lái hiện đang ở trên một tàu hải quân Indonesia và sẽ được gửi về thủ đô Jakarta để phân tích, MetroTV cho biết. Các nhà điều tra cần khoảng 1 tháng để hoàn thành việc phân tích dữ liệu.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news