Tin mới

Đã xác định chất cực độc khiến 2 cậu cháu tử vong ở Quảng Nam

Thứ năm, 11/10/2018, 10:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 cậu cháu tử vong vì uống rượu ngâm rễ cây, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân tử vong là rễ cây ngâm rượu có chứa chất độc trong cây lá ngón.

Liên quan đến vụ 2 cậu cháu tử vong vì uống rượu ngâm rễ cây, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân tử vong là rễ cây ngâm rượu có chứa chất độc trong cây lá ngón.

Theo tin tức trên báo Lao động, sáng 11/10, bác sĩ Nguyễn Cam - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin, nguyên nhân gây ngộ độc khiến 2 người thiệt mạng vào ngày 28.8 ở xã Trà Don (huyện Nam Trà My) là do uống rượu ngâm với rễ cây có chứa chất độc trong cây lá ngón.

Qua điều tra, nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Văn M và anh Vũ Quang V được cơ quan chức năng kết luận là do uống rượu ngâm với rễ cây móng sóc có chứa chất độc nhóm Alkaloid gồm: Koumine và Gelsemine. Đây là độc chất trong cây lá ngón.

Bình rượu hai nạn nhân uống trước khi qua đời. Ảnh Dân trí

Được biết, cây móng sóc thuộc loại dây leo, thân có gai, lá khi chà nát làm cay mắt. Người dân địa phương dùng rễ của loại cây này để làm mờ mắt cá khi đánh bắt trên sông, suối.

Trước đó, báo Dân trí, Vnexpress đưa tin, ngày 28/8, anh Vũ Quang Vinh (23 tuổi), cùng cậu ruột mình là ông Nguyễn Văn Meng (41 tuổi, cả hai cùng trú thôn 1, xã Trà Don, huyện Nam Trà My) đi vào rừng tìm rễ cây.

Đến chiều cùng ngày, cả hai cậu cháu đã mang một số rễ cây lạ đem về nhà. Sau đó, anh Vũ Quang Vinh và cậu mang rửa sạch một số rễ cây rồi cắt khúc và ngâm với rượu. Đến khoảng 21h30 ngày 28/8, cả 2 cùng mang rượu ngâm với số rễ cây này ra uống tại một lán trại cách nhà anh Vinh khoảng 20m.

Sau khi uống được hơn nửa bình rượu thì 2 người về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên khi vừa về tới nhà, ông Meng đột nhiên té ngửa, co giật dẫn đến tử vong. Còn anh Vinh về ngủ trên võng rồi cũng tử vong sau đó.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news