Tin mới

Đã xác định danh tính người mẹ và lý do vứt bỏ cặp thai nhi trong sọt rác nhà vệ sinh ở TP.Vũng Tàu

Thứ hai, 18/09/2017, 11:14 (GMT+7)

Mới đây, cơ quan công an đã bước đầu công bố thông tin, theo đó đã xác định được danh tính người mẹ và lý do vứt bỏ thai nhi khiến ai nấy đều bàng hoàng.

Mới đây, cơ quan công an đã bước đầu công bố thông tin, theo đó đã xác định được danh tính người mẹ và lý do vứt bỏ thai nhi khiến ai nấy đều bàng hoàng.

Những ngày vừa qua, câu chuyện về xác 2 thai nhi xấu số giới tính nữ đựng trong túi ni lông thùng rác được nhân viên vệ sinh của Công ty TNHH SX Giày U.V. (đóng tại KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) phát hiện vào ngày 12/9 khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Cơ quan công an TP.Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy tìm tung tích thân nhân của 2 thai nhi nói trên. Đến ngày 17/9, vụ việc cơ bản đã được xác minh, làm rõ.

Thấy 2 con đã chết, người mẹ cho vào túi ni lông vứt vào sọt rác trong nhà vệ sinh công ty.

Theo đó, mẹ của 2 thai nhi được xác định là chị H., hiện đang sinh sống tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gia cảnh rất khó khăn.

Theo tường trình của chị H. tại cơ quan công an, chị có bầu và mang song thai. Vào ngày 7/9, thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, chị đến bệnh viện để siêu âm kiểm tra, theo thông tin đăng tải trên Gia đình và Xã hội.

Tại đây, bác sĩ đã khuyên chị H. nên đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để điều trị do thai đã chết lưu. Kết quả siêu âm cũng cho thấy, thai nhi không có tim thai và đầu của thai nhi có dấu hiệu bị dị tật. Tuy nhiên, 4 ngày sau đó (11/9), chị H. bị đau bụng và sinh ra 2 thai nhi ở nhà vệ sinh khi đang đi làm. Thấy 2 con đã chết, chị H. liền bỏ vào bịch, rồi mang vứt trong nhà vệ sinh...

Hiện trường vụ việc thai phụ đẻ rơi và cho con vào thùng rác tại Bệnh viện H.H (Bình Dương).

Thời gian gần đây, trên khắp cả nước, trường hợp những thai nhi xấu số dù còn sống hay đã mất sau khi sinh ra, bị vứt vào sọt rác hay bỏ rơi bên đường xảy ra khá nhiều khiến dư luận không khỏi xót xa.

Mới đây nhất, tại Bình Dương, vào cuối tháng 8/2017 đã xảy ra trường hợp một thai phụ khi đi khám thai tại Bệnh viện đa khoa H.H đã đột ngột sinh thai nhi khi đi vệ sinh. Vì quá hốt hoảng, người mẹ trẻ vội bỏ con mình vào sọt rác. Một nhân viên y tế của bệnh viện đã phát hiện và lập tức báo cơ quan chức năng.

Tại Đắk Lắk, trong ngày 21 và 22/3, các cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện 1 thi thể thai giới tính nam nhi bị bỏ rơi tại bãi rác xã Cư Êbur (TP.Buôn Ma Thuột) và 2 thi thể thai nhi giới tính nữ trong sọt rác Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news