Tin mới

Đã xác định được nguyên nhân vụ 87 người bị ngộ độc tại Hà Giang

Thứ năm, 16/02/2017, 20:32 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm bước đầu cho thấy thực phẩm làm cỗ cưới chứa vi sinh vật, bị ôi thiu là căn nguyên dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm của 87 người tại Hà Giang.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm bước đầu cho thấy thực phẩm làm cỗ cưới chứa vi sinh vật, bị ôi thiu là căn nguyên dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm của 87 người tại Hà Giang.[mecloud]HNyhtz54K8[/mecloud]

Hiện nay, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân dần ổn định, không có ca tử vong.
Trước đó, trưa 13/2, nhiều người sau khi ăn cỗ cưới tại gia đình một người dân ở xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang có biểu hiện nôn, buồn nôn, đi ngoài, hoa mắt… và đã đến trạm y tế gần nhất.

Đến 7 giờ sáng nay 16/2, số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đã tăng lên con số 87 người.
Khoảng 10 giờ ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) tổ chức đám cưới cho con trai. Gia đình đã làm 25 mâm cỗ. Sau khi ăn cỗ cưới, đến khoảng 12 giờ 15 phút cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm là người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần và đã được gia đình đưa đến Trạm y tế xã khám.

Tiếp sau ông Lèng Seo Sằm, đến nay đã có tổng cộng 87 trường hợp phải nhập viện với những triệu chứng tương tự.

Báo cáo của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang cho thấy gia đình ông Hoàng Văn Kim tổ chức đám cưới cho con trai với 25 mâm cỗ, thực đơn gồm thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, trứng gà, cơm tẻ và rượu./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news