Tin mới

Đã bắt được nghi phạm vụ đánh bom liên hoàn ở Trung Quốc

Thứ năm, 01/10/2015, 09:09 (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc cho biết họ đã bắt được nghi phạm gây hàng loạt vụ nổ liên tiếp ở huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết họ đã bắt được nghi phạm gây hàng loạt vụ nổ liên tiếp ở huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương.

[mecloud]X0DkJvkJ2Z[/mecloud]

Tân Hoa xã đưa tin, điều tra ban đầu cho thấy nghi phạm là nam giới họ Wei, 33 tuổi, sống tại thị trấn Dapu, huyện Liễu Thành. Nguyên nhân khiến Wei thực hiện vụ đánh bom liên hoàn được cho là do bị kích động bởi cuộc tranh cãi về y tế nên muốn trả thù.

Trước đó đối tượng này từng gây rối tại bệnh viện và đã bị đưa vào "tầm ngắm" của công an địa phương.

Đường phố đầy những mảnh vỡ và gạch đá sau các vụ nổ. Ảnh: Weibo.

Sina đưa tin Wei đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Bộ Công an Trung Quốc hiện đã gửi các nhà điều tra hình sự đến hiện trường.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời  một cảnh sát địa phương nói rằng các vụ nổ được gây ra bởi các thiết bị nổ khác nhau.

Trước đó, vào chiều ngày 30/9, nhiều vụ nổ bom lớn đã liên tiếp xảy ra ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Các vụ nổ xảy ra ở bến xe, bệnh viện, siêu thị, tòa nhà chính quyền huyện... Ít nhất 7 người đã thiệt mạng, 51 người bị thương và 2 người khác vẫn mất tích.

Cảnh sát địa phương cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng, 51 người bị thương và 2 người khác vẫn mất tích sau các vụ nổ liên hoàn. Ảnh: Weibo.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy khói mùi mịt, đường đầy mảnh vỡ, một phần tòa nhà bị sập. Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân vụ việc có thể do bưu kiện chứa chất nổ gây ra.

Theo CNA, cảnh sát tìm thấy hơn 60 gói bưu kiện đáng ngờ sau khi người dân thông báo nhưng không nghĩ bên trong các gói này có thuốc nổ. Cảnh sát cũng loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố.

Trong những năm gần đây, rất nhiều người dân Trung Quốc nếu có điều bất mãn đều chọn các đánh bomn văn phòng chính quyền địa phương và các địa điểm công cộng để giải tỏa.

Năm 2013, một người đàn ông đã kích nổ một loạt bom bi tự chế bên ngoài trụ sở chính quyền tỉnh ở miền bắc Trung Quốc khiến ít nhất 1 người chết và 8 người bị thương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ bom