Tin mới

Đặc nhiềm SEAL chết tại bể bơi khi huấn luyện

Thứ năm, 07/07/2016, 15:00 (GMT+7)

Một học viên của đội đặc nhiệm SEAL vừa thiệt mạng sau một buổi huấn luyện tại bể bơi, nguyên nhân được xác định ban đầu do phương pháp huấn luyện của huấn luyện viên.

Một học viên của đội đặc nhiệm SEAL vừa thiệt mạng sau một buổi huấn luyện tại bể bơi, nguyên nhân được xác định ban đầu do phương pháp huấn luyện của huấn luyện viên.

Học viên James Derek Lovelace. Ảnh: FOX

James Derek Lovelace, 21 tuổi, chết đuối khi tham gia khóa huấn luyện của SEAL ở bang California hồi tháng 5. Các nhân viên điều tra hôm qua kết luận cái chết của Lovelace phần nào do chính huấn luyện viên gây ra.

4 máy quay giám sát ghi hình buổi tập. Trong video, một huấn luyện viên SEAL "nhấn chìm Lovelace xuống nước rồi theo anh quanh bể bơi trong khoảng 5 phút. Ông tiếp tục phun nước vào Lovelace và nhấn anh xuống nước thêm ít nhất một lần nữa".

Lovelace, không phải người bơi giỏi, cùng các học viên SEAL khác khi đó tham gia khóa huấn luyện đứng nước trong khi vẫn mặc đồ ngụy trang, đi giày và đeo mặt nạ.

Báo cáo dẫn lời "nhiều nhân chứng nói Lovelace vùng vẫy, mặt anh tím lại còn môi thì tái xanh". Lovelace vẫn còn thở khi được đưa lên bờ nhưng bất tỉnh và tử vong sau đó.

"Huấn luyện viên có những hành động... quá mức và trực tiếp gây ra cái chết", CBS Newsdẫn lời một báo cáo.

Theo báo cáo, Lovelace còn bị giãn nở tim và yếu tố này có thể có liên quan. Báo cáo đã được cung cấp cho Cơ quan Điều tra Hình sự Hải quân (NCIS). Huấn luyện viên SEAL nhấn chìm Lovelace bị điều chuyển sang một vị trí văn phòng trong lúc chờ điều tra. Ông dự kiến phải đối mặt với nhiều cáo buộc.

Đối với các học viên SEAL hoặc Hải quân Mỹ, trong quá trình huấn luyện, người dạy có thể sử dụng các phương pháp nhằm tạo điều kiện bất lợi như phun nước vào học viên hoặc tạo sóng nhưng không được phép nhấn chìm hoặc kéo học viên xuống nước.

Quý Vũ (LATime)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news