Tin mới

Daewoo – Biểu tượng hoàn mĩ về khách sạn 5 sao đầu tiên của thủ đô

Thứ sáu, 10/10/2014, 10:31 (GMT+7)

Khai trương vào năm 1996, Deawoo là một trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng tại Hà Nội và là công trình kiến trúc tiêu biểu của thủ đô thập niên thập niên 90.

Khai trương vào năm 1996, Deawoo là một trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng tại Hà Nội và là công trình kiến trúc tiêu biểu của thủ đô thập niên thập niên 90.

Nhiều năm về trước, khi nhắc tới Hà Nội, mọi người vẫn thường liên tưởng tới một thành phố hiện đại gắn với hình ảnh khách sạn Daewoo nổi tiếng, được bố trí theo phong cách nghệ thuật đương đại.

Daewoo là khách sạn có số lượng phòng lớn nhất trong thành phố Hà Nội

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, khách sạn Daewoo (Tọa lạc tại nằm ở số 360 Kim Mã, Ba Đình) là biểu tượng của sự hiện đại và sang trọng. Từ dịch vụ đến tiện nghi phòng cho đến hệ thống nhà hàng, nhà ăn, quán cà phê hay Hội trường khách sạn đều được xếp hạng nhất. Khách sạn từng được nhiều chính khách cao cấp quốc tế chọn nghỉ tại đây khi sang Việt Nam. Đây cũng là khách sạn chính thức của hội nghị APEC 2006, Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008.

Chủ đầu tư của khách sạn là Công ty Daewoo E&C Hàn Quốc và Công ty TNHH Một thành viên Hanel của Việt Nam. Trong đó, phía Hàn Quốc nắm 70% vốn.

 

Khách sạn có 611 phòng được trang bị hiện đại, sang trọng, đáp ứng được nhu cầu cao của khách; với điều hoà, vô tuyến vệ tinh, điện thoại, két an toàn riêng, mini-bar, hệ thống loa đài, máy cạo dâu và máy sấy tóc, thiết bị pha trà và cà phê, bàn làm việc…

Khách sạn có Nhà hàng La Paix phục vụ các loại mì ống mì sợi của Ý nổi tiếng ở Hà Nội; Nhà hàng Silk Road phục vụ các món ăn theo cách chế biến của người Quảng Đông Trung Quốc; quán Bar Sushi Edo sang trọng với những chiếc bàn kiểu Teppanyaki nhìn rất thanh lịch; quán cà phê Promenade cung cấp những bữa buffet vào buổi sáng, trưa, tối; Nhà hàng Lake View Sky Lounge với cảnh hồ phục vụ khách hàng những bữa ăn trưa và tối…

Hệ thống phòng khách sạn được trang bị hiện đại, sang trọng

Ngoài chuỗi nhà hàng hiện đại, khách sạn còn có bể bơi ngoài trời (có lắp đặt thiết bị chiếu sáng vào ban đêm), có thẩm mỹ viện, tiệm cắt tóc, trung tâm sức khoẻ với những dụng cụ thể dục, nhạc tập Aerobic tắm hơi, tắm vòi nước ngầm, massage, câu lạc bộ đêm, phòng game, phòng hát Karaoke...

Sau khoảng 16 năm hợp tác, tháng 3 năm 2012, Hanel bất ngờ công bố mua thành công 70% vốn của doanh nghiệp Hàn Quốc và trở thành chủ sở hữu khách sạn Deawoo với tỷ lệ nắm giữ 100%.

Daewoo từ lâu đã được xem như biểu tượng hoàn mỹ về một khách sạn 5 sao ở Thủ đô

Thời điểm đó, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc cũng cho biết sẽ chi tiền để mua lại 70% vốn tại khách sạn Deawoo. Tuy nhiên, do những điều kiện ràng buộc ưu tiên trong hợp đồng trước đó, Hanel đã thành công trong thương vụ này. Số tiền bỏ ra tổng cộng bao nhiêu hiện vẫn chưa được các bên xác nhận cụ thể.

Trong giai đoạn hiện nay, Thủ đô Hà Nội đang có những bước phát triển nhanh chóng trên nhiều mặt. Theo đó, càng ngày càng có nhiều khách sạn mới xuất hiện. Mặc dù vậy, đối với người dân nói chung và dân chúng thủ đô nói riêng thì không thể phủ nhận Daewoo từng là biểu tượng hoàn mỹ về một khách sạn hạng sang.

Theo Vũ Đậu tổng hợp (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news