Tin mới

Đại án Trầm Bê: Nữ điều tra viên Bộ Công an được triệu tập

Thứ sáu, 12/01/2018, 11:04 (GMT+7)

VKSND TP HCM mời điều tra viên vụ án để làm rõ việc chưa thu hồi 6.100 tỷ thiệt hại trong đại án Phạm Công Danh.

VKSND TP HCM mời điều tra viên vụ án để làm rõ việc chưa thu hồi 6.100 tỷ thiệt hại trong đại án Phạm Công Danh.

Theo VnexpressNgười lao động, sáng 12/1, trước khi tiếp tục thẩm vấn các bị cáo và người liên quan để làm rõ khoản vay 4.700 tỷ đồng tại BIDV, do ông Phạm Công Danh (Cựu Chủ tịch VNCB, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm thực hiện, VKSND TP HCM mời điều tra viên vụ án hỏi về vấn đề thu hồi thiệt hại.

Bà Tăng Thị Nga. Ảnh: Vnexpress

Đại diện VKSND TP HCM cho biết trong hồ sơ VKSND Tối cao gửi cơ quan điều tra Bộ Công an có yêu cầu làm rõ 5 vấn đề, trong đó yêu cầu thu hồi số tiền 6.126,8 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, điều tra viên Tăng Thị Nga (Bộ Công an) được mời đến để làm rõ một số vấn đề liên quan đến số tiền 6.126,8 tỉ đồng.

Bà Nga xác định có nhận được công văn của VKSND Tối cao, trong quá trình điều tra có xác định số tiền 6.126,8 tỉ đồng mà VNCB bị thiệt hại thông qua các khoản vay các ngân hàng: Sacombank, BIDV, TPBank. Cũng theo bà Nga, VKSND Tối cao xác định số tiền này là tang vật vụ án nên phải thu hồi nhưng không nêu rõ cơ chế thu hồi nên đến nay cơ quan điều tra chưa thu hồi được.

"Viện KSND Tối cao xác định số tiền này là tang vật vụ án nên phải thu hồi nhưng không nêu rõ cơ chế thu hồi nên đến nay cơ quan điều tra chưa thực hiện được", bà Nga nói.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news