Tin mới

Đại biểu Quốc hội: Tham nhũng là tội đồ, tử hình cũng chưa đủ răn đe

Thứ năm, 30/05/2019, 14:00 (GMT+7)

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận khẳng định "Gây thất thoát nghìn tỷ đồng là tội đồ, tử hình cũng chưa đủ răn đe".

Sáng nay (30/5), Quốc hội thảo luận tại hội trường về Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện phát triển kinh tế -xã hội và ngân sách nhà nước 2018; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2019; Quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Theo ghi nhận của báo Dân trí, VTC News, đại biểu Nguyễn Quốc Hận (Cà Mau) đã có những ý kiến sâu sắc xung quanh vấn đề tham nhũng.

Đại biểu Nguyễn Quốc Hận. Ảnh Quochoi.vn

Theo đại biểu Hận: "Các cá nhân gây ra sự bức xúc này là tội đồ, đáng bị lên án và đáng bị pháp luật xử lý nghiêm minh. Với hành vi gây thất thoát ấy, dù có dành bản án cao nhất là tử hình cũng chưa đảm bảo tính răn đe, chưa bảo đảm công bằng cho xã hội".

Đại biểu Hận cho rằng, với số tiền không bị thất thoát, tham nhũng thì sẽ có thêm vốn đầu tư cho các kè sạt lở bờ sông, xây dựng các công trình phòng chống lũ quét, lũ ống, góp phần làm giảm đáng kể số người thiệt mạng vì thiên tai trong thời gian qua.

Đại biểu Nguyễn Thị Yến. Ảnh Zing/Tri thức trực tuyến

Theo Tri thức trực tuyến/Zing, nói về vấn đề lạm phát, đại biểu Nguyễn Thị Yến (Bà Rịa - Vũng Tàu) băn khoăn với giải pháp thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4% mà Quốc hội đã đề ra. Theo thống kê của Chính phủ, CPI bình quân 4 tháng đầu năm tăng 2,71% so với cùng kỳ năm 2018, thấp nhất trong 3 năm qua, lạm phát tăng 1,84% so với cùng kỳ. Tỷ lệ lạm phát đầu năm chưa đáng lo ngại nhưng giá điện, xăng dầu (chi phí đầu vào) tăng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tăng chỉ số giá tiêu dùng, tác động mạnh những ngành tiêu tốn nhiều năng lượng như sản xuất thép, xi măng, thủy sản.

Đại biểu Yến mong rằng Chính phủ quan tâm có những giải pháp hữu hiệu để giữ lạm phát dưới 4% như Nghị quyết Quốc hội đã đề ra.

Trong phần báo cáo QH trước đó tại phiên khai mạc, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết trong năm 2018 đã và vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó 3 chỉ tiêu đạt, 9 chỉ tiêu vượt và nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn số đã báo cáo Quốc hội.

Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,08%, cao nhất kể từ năm 2008, thuộc nhóm các nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới.

Theo đó, GDP bình quân đầu người đạt 2.590 USD. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện đạt 19,1 tỷ USD, tăng 9,1%. Kim ngạch xuất khẩu tăng 13,2%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 480 tỷ USD và xuất siêu 6,8 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news