Tin mới

Đại ca băng giang hồ tấn công cảnh sát "tâm sự" lúc sa cơ

Thứ sáu, 04/07/2014, 09:10 (GMT+7)

“Tiêu chí” hàng đầu để gia nhập ổ nhóm này phải là những kẻ từng đi tù về. Đặc biệt, có đối tượng mới hơn hai chục tuổi đầu đã có tới 6 tiền án, tiền sự. Chính vì thế, chúng rất huênh hoang, chuyên hoạt động “bảo kê”, cho vay nặng lãi.

 

 

“Tiêu chí” hàng đầu để gia nhập ổ nhóm này phải là những kẻ từng đi tù về. Đặc biệt, có đối tượng mới hơn hai chục tuổi đầu đã có tới 6 tiền án, tiền sự. Chính vì thế, chúng rất huênh hoang, chuyên hoạt động “bảo kê”, cho vay nặng lãi.


Ngông cuồng thách thức cả cảnh sát

Được biết, ổ nhóm trên do đối tượng Bùi Quang Đạt (SN 1990, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cầm đầu. Bản thân Đạt từng có hai tiền án về tội cướp tài sản. Sau hai lần đi trại cải tạo và ra tù nhưng hắn vẫn như “con ngựa hoang” ngông cuồng. Đạt đứng ra “quy tụ” một nhóm gồm những đối tượng từng có tiền án, tiền sự, chuyên hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, bảo kê...

Thời gian ở trong tù cùng với việc tự học hỏi “anh em ngoài xã hội”, Đạt tỏ ra rất điệu nghệ khi tự vẽ các hình xăm trên người. Trên người hắn và hai cánh tay kín mít những hình xăm vằn vện. Đặc biệt, cả những đệ tử mà Đạt “chiêu mộ” cũng được “đại ca” này tự tay xăm cho những hình thù giống hệt mình để “tăng tính đồng bộ” cho băng nhóm. Hình xăm “đặc thù” của ổ nhóm này là hình “mặt quỷ và hoa”. Mỗi lần chúng đi thị uy ở đâu, chỉ cần phanh áo ra, tay cầm dao kề vào cổ khiến nạn nhân chết khiếp, tự động mang tiền “bảo kê” nộp cho chúng. Nếu chủ cơ sở kinh doanh nào dám “lý luận” lại một câu thì đám đàn em của Đạt sẵn sàng “ra tay” dằn mặt.

Theo phản ánh của người dân, ổ nhóm của Đạt rất côn đồ, hung hãn, chúng ít khi “thương lượng” bằng lời nói mà luôn đi kèm “hành động”. Trước đó, lực lượng công an phường nhiều lần nhận được tin báo của người dân thông báo đám của Đạt đang tụ tập gây rối an ninh trật tự liền cử cán bộ xuống hiện trường xử lý nhưng các đối tượng này đã hung hãn vác dao rượt đuổi cả công an khiến dư luận tại địa phương rất bức xúc.

Trước tính chất hoạt động đặc biệt nghiêm trọng của ổ nhóm này, Công an quận Hoàng Mai đã lập chuyên án để đấu tranh triệt xóa. Ngoài các trinh sát hình sự dày dạn kinh nghiệm của công an quận được tung ra, đơn vị này còn phối hợp với lực lượng đặc nhiệm của phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 Công an TP.Hà Nội) để thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm pháp của Đạt và đám đàn em.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ Công an quận Hoàng Mai cho biết, các đối tượng trong nhóm của Đạt còn sử dụng cả chất kích thích như ma túy “đá”, heroin nên chúng rất manh động. Thủ đoạn của chúng là tập hợp các đối tượng trú tại phường Thịnh Liệt từng đi tù về, rồi vác dao, súng bắn đạn ghém... tìm đến các dự án xây dựng trên địa bàn để uy hiếp, đòi bảo kê cho các xe tải đổ phế thải vật liệu xây dựng. Ngoài ra, chúng còn vác dao đến các quán karaoke, quán mát-xa... hoạt động vào ban đêm rồi ghè dao vào cổ chủ cửa hàng, hỏi “đã có đứa nào bảo kê chưa”, nếu chưa có thì phải nộp tiền cho chúng.

Các đối tượng trong vụ án bị bắt giữ.

Khoảng 3h30’ ngày 8/6, nhóm của Đạt tìm đến quán tẩm quất trên đường Trương Định, phường Giáp Bát, chủ quán là anh Nguyễn Văn Q. Hôm đó, Đạt dắt theo các đàn em gồm Bùi Ngọc Cảnh, Trần Tất Tuyền, Trịnh Văn Bắc, cùng trú tại phường Thịnh Liệt. Trong đó, Đạt và Bắc mỗi tên cầm theo hai con dao loại chọc tiết lợn dọa chủ quán và nhân viên để lấy tiền, còn Cảnh và Tuyền ngồi ở bên ngoài cảnh giới.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tổ công tác của Công an phường Giáp Bát gồm ba đồng chí mặc cảnh phục đi chiếc ô tô thùng có phù hiệu công an lập tức xuống hiện trường. Khi đến nơi, một đồng chí giới thiệu: “Chúng tôi là Công an phường Giáp Bát, đề nghị các anh cho kiểm tra giấy tờ”. Ngay lúc đó, đối tượng Đạt và Bắc đã rút dao chọc tiết lợn tấn công tổ công tác, đồng chí Trần Hùng Cường, Phó Công an phường dùng bình xịt vào đối tượng Bắc và cùng đồng đội rút ra ngoài. Chưa dừng ở đó, ổ nhóm trên vẫn tiếp tục cầm dao, nhíp đuổi theo tấn công tổ công tác. Sau đó, chúng quay lại, đập vỡ kính chắn gió phía trước xe ô tô của công an phường và liên tục có lời lẽ thách thức.

Do ổ nhóm trên đã nằm trong chuyên án của Công an quận Hoàng Mai nên chỉ vài giờ sau khi gây án, chúng đã bị tóm gọn. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trên.

Trần tình của “đại ca” lúc “sa cơ”

Chiều ngày 26/6, tiếp xúc với PV báo Đời sống và Pháp luật tại cơ quan điều tra, Đạt cho biết, hắn sinh ra trong một gia đình có hai anh em, Đạt là con út. Ngay từ nhỏ, đối tượng này vốn đã ngỗ ngược, khó bảo, thích đua đòi. Học hết lớp 7, hắn bỏ học, thường xuyên tụ tập, đàn đúm bạn bè. Mới 15 tuổi đầu, hắn đã cùng nhóm bạn tham gia vào một vụ cướp tài sản và bị xử 15 tháng tù giam. Ra tù, Đạt vẫn như con ngựa hoang khó bảo, đến đầu năm 2009, hắn tiếp tục gây ra một vụ cướp khác. Lần này, hắn thụ án 5 năm 6 tháng tù tại trại giam Thanh Phong. Đạt mới mãn hạn được khoảng gần hai năm nay. Hắn bảo: “Nhóm của bọn em quen nhau ngoài xã hội, đứa nào ít nhất cũng có một tiền án, tiền sự. Trong đó, em và Bắc biết nhau từ hồi ở trong trại giam. Bắc cũng đi tù về tội cướp tài sản”.

Hung khí băng giang hồ dùng tấn thường xuyên mang theo để cưỡng đoạt tài sản.

Nói rồi, Đạt chỉ tay vào đám “đệ tử” và nói tiếp: “Mấy đứa này tuy còn ít tuổi nhưng đã có vợ, có con cả rồi đấy, chỉ có điều chúng đều đã bỏ vợ, đem con gửi ông bà nội nuôi hộ. Còn em, tuy không cưới hỏi gì nhưng em và “vợ” cũng về ở với nhau được hơn một năm rồi, hiện vợ em đang mang bầu 4 tháng”.

Theo lời của các đối tượng, trước khi bị bắt vào đây, Cảnh mới đi tù về được một tuần thì lại tiếp tục cùng đồng bọn gây ra vụ án này. Tuy còn ít tuổi nhưng đối tượng Cảnh đã có tới 6 tiền án, tiền sự về các tội liên quan đến ma túy, hủy hoại tài sản. Trần tình với PV, Đạt bảo: “Hôm đấy, em rủ cả bọn đi uống bia để mừng Cảnh mới đi tù về. Trước đây, em và Cảnh học cùng khóa, cùng trường với nhau mà. Quá trình ngồi nói chuyện, Cảnh cứ hỏi bọn em xem có việc gì cho làm cùng. Bọn em cũng nói, xem mấy quán mát-xa trên địa bàn như thế nào để giành quyền bảo kê. Nghe đâu có mấy thằng ở Thái Nguyên cũng đứng ra “làm luật” rồi đấy. Sau khi bọn em nói vậy, Cảnh bảo “thế thì phải bắt chúng nó nhường lại địa bàn, mình thổ dân ở đây lại đi để mấy thằng ở đâu nó nẫng tay trên”. Vậy là tụi em kéo nhau đến quán của anh Q. để tìm “nhóm Thái Nguyên”. Tại khu vực này, bọn em gặp hai thằng đi chiếc xe máy Spacy đến ngồi nói chuyện ở quán bia, trông chúng nó cũng thuộc diện “đầu trộm đuôi cướp”, nhưng nhìn thấy tụi em là “kiềng” ra mặt”.

Khi PV hỏi: “Giả sử, nhóm kia không chịu nhường lại “địa bàn” thì sao?”. Đạt trả lời giọng rất tự tin, am hiểu đời: “Nói chung, anh em ngoài xã hội nhìn nhau đều hiểu hết!”.    

Với thói “anh hùng rơm” đó, ổ nhóm giang hồ này phải trả giá là điều tất yếu.

“Sa cơ” mới ngộ ra... “lưới trời khó lọt”

Quá trình tiếp xúc, Đạt cũng tranh thủ kể về sở thích xăm hình của mình. Vì vậy, hơn một năm nay, hắn đã mở thêm một cửa hàng xăm nghệ thuật để kinh doanh và thỏa mãn thú vui. Các đối tượng cũng thừa nhận, khi bị bắt, chúng rất bất ngờ vì không nghĩ rằng, công an lại tìm ra mình nhanh đến vậy. Thậm chí, Tuyền, Bắc còn trách Cảnh: “ông cứ tưởng kiếm được của thiên hạ dễ lắm à! Vừa ra trại đã rối lên giục bọn tôi đi giành địa bàn bảo kê để giờ chuẩn bị dắt nhau vào trại giam”. 

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại ca sa cơ