Tin mới

Đại ca giang hồ đất Bắc ôm 4 khẩu súng và ma túy Nam tiến bị bắt như thế nào?

Thứ bảy, 19/03/2016, 15:45 (GMT+7)

Đại gia giang hồ đất Bắc, do không đấu nổi với các tay “anh chị số má” nên dã ôm ma túy và 4 khẩu súng Nam tiến. Sau khi xây dựng được một hệ thống “chân rết”, trùm giang hồ đã phải tra tay vào còng số 8.

Đại gia giang hồ đất Bắc, do không đấu nổi với các tay “anh chị số má” nên dã ôm ma túy và 4 khẩu súng Nam tiến. Sau khi xây dựng được một hệ thống “chân rết”, trùm giang hồ đã phải tra tay vào còng số 8.

Cũng là một tay có “số má” trong giới giang hồ đất Bắc, nhưng vì “đất hẹp người đông”, Tuấn không “đấu” nổi với các tay “anh chị” nên phải Nam tiến để “bành trướng” thế lực. Chỉ sau gần hai năm chinh chiến, Tuấn đã xây dựng được một hệ thống “chân rết” làm tay sai cho mình. Bất chấp tính mạng để buôn cái chết trắng, Tuấn đã dụ dỗ cả người yêu của mình tham gia để rồi cả hai cùng vướng vào vòng tù tội.

Triệt phá đường dây ma túy khủng

Ngày 17/3, đại diện phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM xác nhận vừa phối hợp với Công an Q.Tân Bình phá một đường dây mua bán ma túy lớn do Phan Anh Tuấn (39 tuổi, ngụ tại Hà Nội) cầm đầu, bắt tạm giam 7 đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp (ma túy đá), 4 khẩu súng ngắn và 2,2 tỉ đồng. Các nghi can lên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng gồm: Lê Viết Cường (43 tuổi), Nguyễn Diệu Linh (24 tuổi) cùng ngụ tại Hà Nội; Phạm Trung Nghĩa (32 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), Nguyễn Thị Như Thủy (28 tuổi, ngụ Bình Dương), Nguyễn Thanh Cường (44 tuổi, quê Phú Yên), Lê Thị Hồng Nhung (22 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Duy Hải (46 tuổi, quê Thái Nguyên). Qua điều tra, Tuấn mua ma túy ở khu vực biên giới phía Bắc đưa về Hà Nội cất giấu rồi cho các chân rết vận chuyển vào TP.HCM tiêu thụ. Trong tháng 3/2016, Tuấn nhiều lần nhờ Linh mang ma túy đá từ Hà Nội vào TP.HCM giao cho Cường và Nghĩa. Qua một thời gian đeo bám, tối 10/3, trinh sát PC47 cùng Công an quận Tân Bình phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra ô tô 61P-5624 chạy qua giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) của Nghĩa và Cường. Khám xét xe, trinh sát phát hiện một túi ma túy đá gần 500g và một khẩu súng được cất giấu dưới băng ghế sau.

Đại gia giang hồ Phan Anh Tuấn và các "chân rết" trong đường dây ma túy

Từ lời khai ban đầu của 2 đối tượng, cơ quan công an đã bắt giữ và khám xét nơi tạm trú của Nguyễn Thanh Cường thu tiếp 0,77g ma túy. Tại nhiều địa điểm trên địa bàn Q.Tân Bình, Q.3, lực lượng công an phối hợp với cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện, bắt giữ Tuấn cùng đồng phạm, thu giữ tổng cộng hơn 10kg ma túy đá, 2 khẩu súng K59, 1 khẩu súng rulo, 1 khẩu súng hoa cải, 2,4 tỉ đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác.

Tuấn khai mới “vươn vòi bạch tuộc” vào Nam vào cuối năm 2015 và đã thực hiện trót lọt 4 “phi vụ”. Tuấn giao dịch mua bán ma túy số lượng lớn với một người tên Huyền (chưa rõ lai lịch). Mới đây, tại điểm hẹn ở một khách sạn tại Q.Tân Bình, Huyền bán cho Tuấn 5kg ma túy đá với giá 1,5 tỉ đồng. Sau đó thấy hàng đá kém chất lượng, Tuấn nhờ Nhung mang trả lại cho Huyền. Ngày 6/3, Huyền giao tiếp cho Tuấn 5kg ma túy đá. Tuấn phân lẻ số hàng này để giao 0,5kg ma túy đá cho Viết Cường bán thì bị bắt quả tang.

Chân dung “trùm” có “số má” đất Bắc

Đi sâu tìm hiểu nhân thân chủ đường dây cộm cán này, được biết, Phan Anh Tuấn còn là “ông trùm” của đường dây mua bán trái phép chất ma túy hoạt động từ Bắc chí Nam. Sau khi dấn thân vào Nam để bành trướng thế lực, Tuấn đã nhanh chóng gây dựng được một hệ thống “chân rết” để phục vụ mình. Ban đầu, hắn dụ dỗ những kẻ nghiện hút để làm thuê không công. Sau khi thế lực đã ổn, hắn mở rộng thêm đội ngũ có máu mặt để mở rộng địa bàn ra các tỉnh phía Nam. Vì thế, dù chưa đến tuổi 40 nhưng hắn đã được xem là tay “anh chị” “cộm cán” trong giới buôn “hàng trắng” trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Theo tìm hiểu của PV, tuổi thơ của Tuấn cũng hết sức dữ dội. Mặc dù được bố mẹ chăm sóc chu toàn nhưng vì ham chơi lêu lổng nên sau khi học hết cấp hai, Tuấn đã bỏ học giữa chừng. Mặc cho cha mẹ, anh em khuyên bảo, Tuấn vẫn suốt ngày rong chơi cùng nhóm bạn hư hỏng. Để có tiền ăn chơi, tiêu xài, nhóm bạn của Tuấn đã được các tay anh chị đất cảng Hải Phòng huấn luyện thành “chân rết” để trao đổi ma túy. Sau thời gian dài làm tay sai, cuối năm 2000, Tuấn bắt đầu làm ăn lẻ, hình thành đại lý phân phối ma túy lớn và xây dựng cơ ngơi riêng.

Trước đây, thuở còn hoạt động nhiều ở đất Bắt, Tuấn từng có vợ con. Tuy nhiên, vì hắn quá ham mê “nàng tiên nâu” nên vợ con hắn cũng không chịu nổi. Sau khi Nam tiến, vỏ bọc giúp củng cố được thế lực chính là cô người yêu bé nhỏ thua hắn hơn 15 tuổi – Lê Thị Hồng Nhung. Nhung vốn hiền lành nhưng sau khi quen biết Tuấn, Nhung đã bị vẻ “bụi bặm” và từng trải của Tuấn “hớp hồn”. Sau khoảng một năm quen biết, Nhung và Tuấn chung sống với nhau như vợ chồng. Trong khoảng thời gian chung sống, Nhung có biết Tuấn mua bán ma túy. Tuy nhiên, sau nhiều lần bị Tuấn dụ dỗ, Nhung đã cùng tham gia và cất giữ ma túy cùng 2 khẩu súng quân dụng cho Tuấn.

Sau một năm, thấy công việc êm xuôi, thị trường buôn bán ma túy vẫn còn hạn hẹp, Tuấn bàn bạc với Nhung và Nguyễn Diệu Linh nhanh chóng mở rộng địa bàn. Để tiện cho việc hoạt động, Tuấn sử dụng nhiều khu vực để tàng trữ ma túy, tránh bị cơ quan công an phát giác. Ngoài ra, Tuấn còn cắt cử đàn em các khu vực có cất giấu ma túy, phòng khi bất trắc. Để điều hành đường dây, Tuấn đã cấu kết với đồng bọn hình thành băng nhóm, ổ nhóm hình sự nguy hiểm, trang bị cho đàn em các loại vũ khí “nóng” như dao, kiếm, súng quân dụng,... để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện. Về phía mình, “trùm” Tuấn cũng luôn kè kè mang theo khẩu súng quân dụng bên mình và lên đạn sẵn, đề phòng khi gặp bất trắc.

Vào ngày 10/3 khi thấy cơ quan công an khám xét chỗ ở của Nhung và Tuấn ở khách sạn, Nhung đã nhanh tay lấy một khẩu súng cất vào túi và trốn đi trước khi công an kiểm tra. Sau đó, Nhung gọi cho Nguyễn Minh Tùng nhờ Tùng xử lý giùm. Sau giây phút hoảng sợ, cả hai vứt khẩu súng xuống sông. Tuy nhiên, mọi hoạt động tinh vi, chống đối đến che giấu vẫn không thể nào thoát khỏi “lưới trời” và con mắt tinh tường của các cán bộ điều tra.

Ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại

Đại tá Hồ Tự Sang - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết, đường dây hoạt động ma túy của Phan Anh Tuấn là một trong những đường dây hoạt động tinh vi, kéo dài từ Bắc chí Nam và có nhiều “chân rết” nhất. Các trinh sát đã ngày đêm theo dõi sát sao để truy bắt cho bằng được các đối tượng. Hiện, vẫn còn một số “chân rết” khác trong đường dây đã tẩu thoát. Chính vì thế, PC47 vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng để truy bắt cho bằng được các đối tượng.

Theo Hương Sen - Dương Hạnh

Đời sống pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news