Tin mới

Đại ca giang hồ mạng Dũng 'trọc' Hà Đông bị khởi tố, đối diện án tù bao nhiêu năm?

Thứ bảy, 19/09/2020, 08:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc đại ca giang hồ Dũng "trọc" Hà Đông (Hà Nội) bị bắt, ngày 18/9, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố Nguyễn Văn Dũng cùng 4 người khác.

Theo Dân Trí VnExpress, chiều ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hòa Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố Nguyễn Văn Dũng tức Dũng 'trọc' Hà Đông cùng 4 người khác để điều tra, làm rõ hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" được quy định tại điều 255 BLHS.

Dũng "trọc" bị bắt quả tang khi đnag sử dụng trái phép chất ma túy. Ảnh: Thanh Niên

Ngoài đại ca giang hồ mạng này còn có đối tượng Lê Đức Hùng (SN 1982, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình); Trần Thị Ngọc Quỳnh; Nguyễn Văn Thanh và Khà Văn Linh (cùng trú tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Theo tài liệu điều tra, đêm 10/9, cảnh sát ập vào kiểm tra quán karaoke Minh Minh (trên phố Trần Hưng Đạo, TP Hoà Bình) bắt quả tang Dũng 'trọc' đang bay lắc.

Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với Zingnewsluật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư Hà Nội), nếu Dũng bị kết tội, mức án cao nhất mà bị can này có thể phải đối diện là 15 năm tù.

Theo điểm b, Khoản 2, Điều 255, Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tình tiết tăng nặng là phạm tội với 2 người trở lên, luật sư Cường cho biết khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù.

Ngoài ra, Dũng bị bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy với 19 người khác. Như vậy, bị can hoàn toàn có thể bị áp dụng tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội với 2 người trở lên.

Cơ quan chức năng sẽ làm rõ vai trò của Dũng "trọc" trong vụ sử dụng ma túy này. Ảnh: Internet

Theo Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Dũng bị bắt quả tang ở TP Hòa Bình, vì vậy cơ quan công an cần làm rõ trong buổi thác loạn Dũng là chủ mưu hay giúp sức, xúi giục.

"Dũng có vai trò như thế nào, là người khởi xướng hay đưa tiền cho đàn em mua ma túy sử dụng thì cơ quan điều tra cần chứng minh bằng các chứng cứ cụ thể", luật sư Cường nói.

Trong khi đó, phân tích về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, vị luật sư cho biết Dũng cùng 4 người khác sẽ bị kết tội nếu các bị can tạo điều kiện vật chất, tinh thần cho người khác sử dụng trái phép chất ma túy hoặc tạo điều kiện để đưa ma túy vào cơ thể người khác trái pháp luật.

Dũng "Trọc" là giang hồ mạng nổi tiếng thường xuyên livestream và có mối quan hệ thân thiết với nhiều thành phần bất hảo khác như Khá Bảnh, Phú Lê... Ảnh: Internet

"Các hành vi như chuẩn bị địa điểm, ma túy, chuẩn bị công cụ, dụng cụ để phục vụ cho hành vi sử dụng ma túy hay việc đưa tiền cho người khác để đi mua túy sử dụng... đều sẽ bị kết tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo Điều 255 Bộ luật Hình sự", luật sư Cường nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news