Tin mới

Đại diện Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ ĐH Hùng Vương cho giảng viên thôi việc

Thứ bảy, 12/03/2016, 10:04 (GMT+7)

Liên quan đến việc ĐH Hùng Vương cho toàn bộ giảng viên nghỉ việc, ông Hà Hữu Phúc, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo phía Nam đã lên tiếng về sự việc này.

Liên quan đến việc ĐH Hùng Vương cho toàn bộ giảng viên nghỉ việc, ông Hà Hữu Phúc, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo phía Nam đã lên tiếng về sự việc này.

Trong chương trình "Cuộc sống thường ngày" của VTV, ông  Hà Hữu Phúc - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo phía Nam cho biết: "Về tình hình của Trường Đại học Hùng Vương, từ tháng 6/2013 đến nay, Đại học này không có Hiệu trưởng chính thức. Nhiệm kỳ của Hội đồng Quản trị Đại học Hùng Vương đã hết từ ngày 15/6/2015. Hội đồng Quản trị có trình UBND TP.HCM nhân sự Hiệu trưởng mới nhưng không được chấp thuận do Hội đồng Quản trị có 10 thành viên, trong đó chỉ có 3 thành viên được mời họp nhiều lần song không đến dự cuộc họp. Cho nên, không đủ 75% theo quy định của pháp luật hiện hành. Do đó, Hội đồng Quản trị mới không được UBND TP.HCM chấp thuận”.

“Trong trường hợp nhà trường không có Hiệu trưởng và Hội đồng Quản trị lại hết nhiệm kỳ, từ tháng 6/2015 đến nay, Hội đồng Quản trị vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật để nhà trường tiếp tục các hoạt động đào tạo như: giảng dạy cho một số sinh viên chưa tốt nghiệp, trả lương đóng bảo hiểm cho hơn 100 giảng viên, nhân viên, lên lương định kỳ cho những người lao động trong nhà trường”, ông Phúc nhấn mạnh.

Cũng theo ông Phúc, theo quy định pháp luật, những hoạt động của nhà trường hiện nay vẫn phải được duy trì. Vì vậy, nếu Hội đồng Quản trị không tiếp tục thực hiện quản lý thì sẽ không đảm bảo quyền lợi hợp pháp của số sinh viên chưa được tốt nghiệp.

Như trước đó đã phản ánh, nguyên chủ tịch HĐQT trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 82 cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường. Đồng thời thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với 26 cán bộ, giảng viên còn lại.

Trước đó, ngày 22/2, ông Tâm cũng đã ký ba quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với người cao tuổi gồm: ông Nguyễn Mộng Giao - phó hiệu trưởng, ông Vũ Văn Nhỡ - trưởng phòng hành chính tổng hợp (thôi việc kể từ ngày 27/2) và ông Trịnh Vũ Dũng - chủ tịch công đoàn cơ sở, trưởng ban trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (thôi việc từ ngày 2/3).

Nguyên nhân của việc chấm dứt hợp đồng lao động được cho là Trường ĐH Hùng Vương đã bốn năm không được tuyển sinh, không có sinh viên, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động. Hiện trường không còn nguồn thu, thu không đủ bù chi kéo dài dẫn đến lỗ nặng, thâm hụt trầm trọng vốn pháp định do cổ đông đầu tư.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐH Hùng Vương