Tin mới

Đại diện trang Webtretho đã đến nhà xin lỗi gia đình liệt sĩ Dương Văn Bắc

Chủ nhật, 21/04/2019, 22:25 (GMT+7)

Do sử dụng hình ảnh thân nhân của liệt sĩ khóc thương để minh họa cho bài viết phụ huynh có con gái bị sàm sỡ, trang webtretho đã phải đến xin lỗi gia đình liệt sĩ.

Theo tin tức từ Người Lao Động, Pháp luật TP HCM, chiều ngày 21/4,  đại diện trang webtretho đã đến gia đình chị Dương Thị Hoa (chị gái liệt sĩ Dương Văn Bắc, ngụ phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xin lỗi về việc hình ảnh chị khóc thương liệt sĩ Dương Văn Bắc bị fanpage của trang này dùng hình ảnh minh họa, xúc phạm đến gia đình chị.

Đại diện Webtretho đến nhà cô Hoa lần này gồm người phụ trách Webtretho và một admin của diễn đàn (cả hai đều xin được giấu tên).

Ảnh chụp màn hình fanpage webtretho lấy hình chị Hoa khóc thương khi nhận thi thể em trai làm hình minh họa cho những bài viết khác.

Cũng theo vị đại diện này cho biết, quản trị của diễn đàn không hề biết hình ảnh được sử dụng trong bài viết là thân nhân của liệt sĩ do diễn đàn nên mọi thành viên đều có quyền đăng bài viết, chia sẻ ý kiến.

Quản trị của diễn đàn cũng cho rằng bản thân đã sơ suất khi không kiểm tra và để lọt hình ảnh, nội dung như vậy, làm ảnh hưởng đến gia đình, đồng thời ghi nhận lại tất cả phản hồi của gia đình về vụ việc để kiểm tra, rà soát tốt hơn các bài viết, phản hồi bài viết khi diễn đàn hoạt động.

Theo đó, gia đình chị Hoa chấp nhận lời xin lỗi của đại diện trang webtretho, tuy nhiên chị yêu cầu làm rõ cá nhân nào của fanpage đã dùng hình ảnh của mình và muốn gặp người này để làm rõ động cơ, mục đích đăng bài, nếu không làm rõ chị sẽ tiếp tục nhờ đến pháp luật can thiệp.

“Có thể chúng tôi sẽ khởi kiện về việc sử dụng hình ảnh gia đình với nội dung, động cơ chưa rõ như vậy đã làm ảnh hưởng nặng nề đến danh dự, uy tín gia đình chúng tôi cũng như hình ảnh liệt sĩ”, chị Hoa nhấn mạnh trong khi trao đổi với đại diện Webtretho.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news