Tin mới

Đại diện Việt Nam sang Anh xác minh danh tính 39 thi thể trên container

Thứ hai, 04/11/2019, 08:59 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu các lãnh đạo, bộ, ngành hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Anh để xác minh danh tính các nạn nhân.

Thông tin mới nhất trên VnexpressVietnamPlus cho hay tối ngày 3/11, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì một cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành tại địa phương về vụ phát hiện 39 người tử vong tại hạt Essex (Anh).

Theo đó, tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh dạo, đại diện một số bộ, ban ngành tại địa phương.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Anh nhằm xác minh danh tính của các nạn nhân để thông tin chính thức.

Chiếc xe container chở 39 thi thể. Ảnh: AFP

Theo đó, báo cáo tại cuộc họp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong tối ngày 2/11, một đoàn công tác của Bộ Công an đã lên đường sang Anh. Tối 3/11, đoàn công tác của Bộ

Ngoại giao do một đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của Anh trong việc xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trên container.

Cũng trong sáng 3/11, ngay khi Bộ Ngoại giao báo cáo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính trong vụ 39 người thiệt mạng ở Anh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news