Tin mới

Dại dột nhảy vào chuồng hổ, nam thanh niên bị cắn chết

Thứ tư, 24/09/2014, 08:28 (GMT+7)

Một thanh niên 22 tuổi người Ấn Độ đã nhảy vào chuồng hổ tại vườn thú quốc gia New Delhi và bị một con hổ đực trắng cắn cổ đến chết.

Một thanh niên 22 tuổi người Ấn Độ đã nhảy vào chuồng hổ tại vườn thú quốc gia New Delhi và bị một con hổ đực trắng cắn cổ đến chết.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin của cảnh sát Ấn Độ và nhân viên vườn thú quốc gia New Delhi xác nhận sự việc trên xảy ra vào ngày 23/9, một thanh niên đã bị con hổ trắng cắn chết.

Cảnh sát cho biết nạn nhân có tên là Maksood, 20 tuổi, và hiện đang sống ở New Delhi. 

Các nhân chứng cho biết, nam thanh niên trên đã bị con hổ ngoạm vào cổ và kéo lê đi khiến mọi người nhìn thấy vô cùng hoảng sợ. Sau đó những nhân chứng hét lên và ném gậy, gạch đá về phía con hổ để cố gắng cứu nạn nhân.

Một nhân chứng, người đã chạy lại hang rào vây chuồng cọp sau khi nghe tiếng la hét của nạn nhân, kể lại rằng: “Nạn nhân đã bị hàm con hổ ngoạm và quằn quại trong đau đớn kéo dài trong suốt 10-15 phút nhưng không ai có thể giúp anh ta”.

Con hổ trắng ban đầu chưa tấn công nạn nhân. Nhưng sau khi bị kích động, nó đã cắn vào cổ khiến nam thanh niên tử vong

Ông Amitabh Agnihotri, Giám đốc vườn thú cho biết: “Người thanh niên đã nhảy qua hàng rào bảo vệ. Các nhân viên ở vườn thú đã làm mọi cách để đánh lạc hướng con hổ nhưng không thành công. Con hổ đã cắn chết người thanh niên trên.”

Tuy nhiên sự việc trên có rất nhiều điểm kỳ lạ. Con hổ trắng chỉ cắn đúng một vết vào cổ nạn nhân. Trước đó một vài phút con hổ đã không cắn nạn nhân cho tới khi có người ném đá vào nó và bảo vệ đập mạnh vào hàng rào. Sau đó con hổ cũng bỏ xác nạn nhân lại. Nhiều người cho rằng, chính sự la hét, ném gạch đá đã kích động con hổ giết chết nạn nhân.

Nhiều người ở vườn thú vẫn không hiểu lý do tại sao nam thanh niên này lại lọt được vào vườn thú qua hàng rào sắt và có hành động liều mạng xông vào chuồng cọp mặc dù vườn thú đã có biển báo.

“Chúng tôi thực sự sốc. Con hổ đã vồ nam thanh niên và giết hại cậu ấy. Tôi không rõ liệu nạn nhân nhảy hay vô tình ngã vào chuồng hổ”, ông Amitabh Agnihotri, Giám đốc vườn thú quốc gia Ấn Độ, đơn vị quản lý vườn thú Delhi, cho biết. 

Xác của nạn nhân đã được đưa đi giám định pháp y và cảnh sát bắt đầu một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xác nạn nhân được đưa đi giám định pháp y

Cha của nạn nhân cho rằng, nạn nhân có vấn đề tâm thần nhưng không có bằng chứng y học. Một số người chứng kiến lại nghi vấn rằng, trước khi bị hổ tấn công, nam thanh niên này có biểu hiện say rượu. Cũng có người đặt câu hỏi tại sao vườn thú không bắn con hổ để giải cứu nạn nhân.

Đây là được xem là một trong những vụ tai nạn hy hữu tại vườn thú ở Ấn Độ. Hiện cảnh sát Ấn Độ vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Được biết, con hổ trắng tấn công nạn nhân ở trên thuộc loại quý hiếm ở Ấn Độ. Theo một thống kê vào cuối năm 2011, ở Ấn Độ chỉ còn có trên dưới 100 con hổ trắng.

Mỗi năm ở Ấn Độ có hơn 7.000 người chết vì các loài động vật tấn công. Hầu hết trong số đó bị rắn độc cắn. 2/3 số người thiệt mạng là nam giới.

Hồi đầu năm nay, một con báo đã đột nhập vào một bệnh viện ở Meerut, thành phố ở bang miền bắc Uttar Pradesh, làm bị thương một cảnh sát. Gần đây nhất, bà Kamla Negi ở bang Uttarakhand đã may mắn thoát chết khi bị một con báo tấn công trong lúc làm vườn.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news