Tin mới

Đại gia Alibaba bị kiện vì tiếp tay bán hàng giả

Thứ sáu, 21/08/2015, 13:39 (GMT+7)

Vừa qua một lượng lớn hàng nhái được phân phối khắp nơi trên thế giới thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử Taobao đã khiến Alibab bị kiện tại Mỹ.

Vừa qua một lượng lớn hàng nhái được phân phối khắp nơi trên thế giới thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử Taobao đã khiến Alibab bị kiện tại Mỹ.

Taobao- website bán hàng của Alibaba

Các nhãn hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Yves Saint Laurent cùng một số thương hiệu khác thuộc sở hữu của Tập đoàn Kering (Pháp) đã đệ đơn kiệnAlibaba - "đại gia" trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc lên Tòa án Manhattan (Mỹ) vì đã cho những nhà bán lẻ kinh doanh hàng giả đến khắp nơi trên thế giới thông qua website của mình.

Cụ thể, theo tin tức được cập nhật, đơn kiện được nộp tại New York vào tuần trước, cáo buộc Alibaba và các công ty liên quan "biết rõ, hỗ trợ, thu lời từ hoạt động bán hàng giả trên các nền tảng trực tuyến… và còn giúp các nhóm làm hàng nhái bán sản phẩm bất hợp pháp đi khắp thế giới".

Đây là lần thứ hai Kering kiện Alibaba. Năm ngoái, đại gia hàng xa xỉ này cũng đã nộp đơn kiện tương tự tại Mỹ, nhưng lại rút sau vài tuần do đã "đàm phán mang tính xây dựng" với Alibaba.

Theo tin nhanh từReuters, những lo ngại về nạn hàng giả trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, bao gồm website kinh doanh trực tuyến Taobao đã tồn tại trong nhiều năm qua, dù Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã loại bỏ Taobao khỏi danh sách "các thị trường khét tiếng" (về nạn hàng giả) vào năm 2012 sau khi tập đoàn này nâng cao hoạt động giám sát.

Hoài An (tổng hợp)/ theo Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news