Tin mới

Đại gia “chê” phố, ra ngoại thành làm nông

Thứ sáu, 26/09/2014, 10:36 (GMT+7)

Khi\ncuộc sống ngày càng phát triển,”cơm áo gạo tiền” không còn là mối quan tâm hàng\nđầu của các đại gia Hà thành, không ít trong\nsố họ đã bỏ phố, tách khỏi chốn đô thị ồn ào náo nhiệt, đầy bụi bặm để chuyển\nra ngoại thành, âm thầm xây dựng cơ ngơi riêng để hòa mình vào thiên nhiên, hưởng\nthú vui điền viên.. thậm chí là làm nông nghiệp.

 

Khi cuộc sống ngày càng phát triển,”cơm áo gạo tiền” không còn là mối quan tâm hàng đầu của các đại gia Hà thành,  không ít trong số họ đã bỏ phố, tách khỏi chốn đô thị ồn ào náo nhiệt, đầy bụi bặm để chuyển ra ngoại thành, âm thầm xây dựng cơ ngơi riêng để hòa mình vào thiên nhiên, hưởng thú vui điền viên.. thậm chí là làm nông nghiệp.

Những trang trại dưới bãi sông Hồng.

Cách nội thành không xa, đi qua cầu Chương Dương khoảng chừng 5km, với tình hình giao thông ngày càng thuận lợi, thêm hai chiếc cầu mới được xây dựng… khiến bãi sông Hồng trở thành địa điểm "hot" hơn bao giờ hết. Đây là một trong những vùng đất màu mỡ, có khí hậu trong lành, mát mẻ. Bên cạnh đó, giá đất ở đây tương đối rẻ, chủ yếu là đất nông nghiệp, cho thuê dài hạn. Vì thế, chuyện các đại gia bỏ tiền xây gia trang là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đi sâu vào trong bãi, len lỏi qua những con đường nhỏ, những nông trại riêng ngày càng được đầu tư bài bản. Họ xây dựng nông trang, nuôi trồng để có thực phẩm mang sang bên kia phố dùng hàng ngày cho cả gia đình. Sở hữu nhà mặt phố, biệt thự hàng chục tỷ đồng, những đại gia thừa tiền để hàng ngày mua rau cỏ phục vụ cho nhu cầu thực phẩm trong gia đình nhưng họ lại có thú vui tụ trồng trọt, chăn nuôi.

Những vườn rau tự trồng của các đại gia. 

Chăn nuôi gà, vịt và lợn để lấy thực phẩm sạch.

Không ít đại gia quan niệm rằng, trồng rau mang lại nhiều lợi ích: vừa có rau sạch ăn mà không phải lo hóa chất hay thuốc kích thích, vừa lao động chân tay để giải tỏa stress. Bên cạnh đó, họ còn giáo dục con cái biết gắn bó với thiên nhiên và tự lập. Ngoài rau, quả, những trang trại này còn nuôi thêm gà, vịt, thả cá. Cuối tuần họ có thể mời bạn bè về thả cần và hưởng thụ cuộc sống điền viên.

Không những vậy, men theo đường đê, qua cầu Vĩnh Tuy, phía bên ngoài sông Hồng, nhiều khu vui chơi được đầu tư rất lớn như sân tập golf, sân bóng cỏ nhân tạo, sân tennis, hồ câu giải trí, nhà hàng… Khu vực này hiện đang trở thành một trong những địa điểm vui chơi giải trí và thể thao hấp dẫn của dân Hà Nội.

Khu thể thao giải trí được đầu tư bài bản ven sông.

Vào những ngày cuối tuần, dân thủ đô ùn ùn tới các địa điểm thư giãn cả ngày. Tại một số địa điểm cứ chiều thứ bảy, chủ nhật hằng tuần lại chật kín xe hơi của các đại gia Hà thành về câu cá, chơi thể thao. Để đầu tư một tổ hợp vui chơi giải trí, ông chủ này đã chịu chơi bỏ ra hàng chục tỷ đồng thuê đất, thiết kế cảnh quan và xây dựng sân tập golf, chưa kể thuê nhân viên vận hành và bảo vệ hàng ngày.

Sân bóng rộng hàng nghìn mét vuông.

Khu vườn cảnh tiền tỷ.

Quy mô rộng hàng chục ha, bao gồm nhiều hạng mục.

 Cách đó không xa, một khu vui chơi giải trí khác cũng được đầu tư không kém. Khu vui chơi này bao gồm sân bóng, hồ câu, vườn thượng uyển và hệ thống nhà hàng. Theo giới thiệu, đây là một trong những địa điểm để phục vụ khách nội đô vui chơi giải trí dịp cuối tuần. Toàn bộ khu vui chơi giải trí này rộng tới hàng chục hecta với nhiều hạng mục khác nhau.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news