Tin mới

Đại gia chi 1,6 triệu USD mua lại đồng hồ cũ

Thứ tư, 28/10/2015, 09:45 (GMT+7)

Chiếc đồng hồ cũ kỹ đã cùng phi hành gia Dove Scott bay vào Mặt Trăng từ những năm 1971 đã bán đấu giá lên tới 1,6 triệu USD.

Chiếc đồng hồ cũ kỹ đã cùng phi hành gia Dove Scott bay vào Mặt Trăng từ những năm 1971 đã bán đấu giá lên tới 1,6 triệu USD.

Một phiên đấu giá mới đây nhất tại Boston, Mỹ đã bán thành công chiếc đồng hồ Bulvova của phi hành gia – đại tá Dave Scott. Người mua lại chiếc đồng hồ cổ này là một đại gia dấu tên, người rất yêu thích những bí ẩn không gian. Để sở hữu thứ đồ quý giá ông đã chi ra tới 1,6 triệu USD, trong khi giá khởi điểm của đồng hồ Bulvova là 1,3 triệu USD.

Chiếc đồng hồ Bulvova cũ kỹ của phi hành gia Dove Scott được bán đấu giá 1,6 triệu USD. Ảnh: BNPS

Theo thông tin đã đưa trên BNPS, vào năm 1971, đại tá Dave Scott cùng 11 phi hành gia khác đã lên chiếc tàu vũ trụ Apollo 15 để bay lên Mặt Trăng. Lúc đó, ông đã đeo chiếc đồng hồ Bulvova cũ của mình. Trong số 12 phi hành gia thì chỉ có duy nhất ông Scott là không đeo đồng hồ Omega.

Chiếc đồng hồ có tên là Bulvova Lunar EVA (Wrist) Chronograph, nó có phần dây đã cũ sờn. Chính nó là trợ thủ đắc lực giúp đỡ ông rất nhiều trong chuyến đi.

Nó đồng hành cùng ông suốt 546 giờ trong không gian. Với thiết kế có gắn dây Velcro đã giúp ông Scott theo dõi chính xác lượng oxy, hơi nước và độ chiếu sáng, giúp ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lên Mặt Trăng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news