Tin mới

Đại gia chi 18 triệu cho người hiến tinh trùng là ai?

Thứ hai, 27/07/2015, 08:24 (GMT+7)

Dịch vụ cung cấp “con giống” trực tuyến vừa được triển khai tại Trung Quốc. Theo đó, hơn 20.000 đàn ông Trung Quốc đã đăng ký hiến tinh trùng với mức phí khoảng 805 USD (tương đương gần 18 triệu đồng).

Dịch vụ cung cấp “con giống” trực tuyến vừa được triển khai tại Trung Quốc. Theo đó, hơn 20.000 đàn ông Trung Quốc đã đăng ký hiến tinh trùng với mức phí khoảng 805 USD (tương đương gần 18 triệu đồng).

Tờ Trung Hoa Nhật báo hôm 22/7 đưa tin 22.017 người đã đăng ký qua trang mạng thương mại điện tử Juhuasuan để tham gia hoạt động hiến tặng tinh trùng có phí tại một trong 7 ngân hàng tinh trùng toàn quốc.

Để hoàn tất việc đăng ký, người tham gia chỉ cần cung cấp họ, tên, 6 số cuối của CMND và địa chỉ email. Thủ tục trực tuyến nhanh gọn này nhằm khuyến khích nam giới gỡ bỏ những nghi ngại để yên tâm hiến tinh trùng.

Dịch vụ cung cấp "con giống" qua mạng vừa được triển khai tại Trung Quốc

Một khi nhận được giấy hẹn gặp, trong vòng ba tháng, người hiến phải đến một trong 7 ngân hàng tinh trùng để hiến sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe thể chất. Tuy nhiên, do những lo ngại về độ an toàn và đạo đức, những người đàn ông nước này có thể chỉ hiến tinh trùng một lần.

Nguyên nhân sâu xa là bắt nguồn từ ngày càng nhiều cặp vợ chồng TQ hiếm muộn, thực tế có hơn 50 triệu cặp vợ chồng hiếm muộn do áp lực công việc, các thay đổi của môi trường, xã hội và do thiếu tinh trùng hiến có chất lượng. Năm ngoái, tại tỉnh Sơn Tây có 1.213 người đăng ký hiến tinh trùng nhưng chỉ có 136 người có tinh trùng đạt chất lượng.

Jack Ma - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alibaba

Trước đó, rất nhiều bệnh viện ở một số tỉnh Trung Quốc báo cáo thiếu tinh trùng hiến tặng. Theo thống kê, đợt hiến tinh trùng này có đến 69% ứng viên đến từ các thành phố lớn như Thượng Hải, Quảng Châu và Bắc Kinh. Những người đàn ông phải đến các phòng khám nam khoa để kiểm tra trong vòng 3 tháng trước khi tinh trùng được chào bán.

Alibaba - đơn vị có tầm nhìn xa trên thị trường y tế trực tuyến nhằm vào tầng lớp trung lưu Trung Quốc - nay lại tiếp tục mở rộng quy mô trước nhu cầu ngày càng lớn của người dân nước này.

Theo đó, từ ngày 15 - 17/7 vừa qua, websiteJuhuasuan của Alibaba  đã niêm yết danh sách các ngân hàng tinh trùng tại Trung Quốc và sẵn sàng trả cho người hiến tặng khoản tiền lên tới 5.000 nhân dân tệ tương đương 805 USD hoặc 17,5 triệu đồng.

Alibaba là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Gần đây, hãng này đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh ra rất nhiều các lĩnh vực khác nhau từ điện toán đám mây, giải trí cho tới tài chính Internet.

Jack Ma, cha đẻ của đế chế thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, đã nắm giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc từ lâu, trong năm vừa qua ông đã xuống hạng Á quân do sự phất lên của đại gia bất động sản Wang Jianlin. Tuy vậy, trong mắt rất nhiều người Trung Quốc, ông vẫn là đại gia số một tại đất nước này.

Là một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới, công ty thương mại điện tử Alibaba của ông có hơn 100 triệu khách hàng giao dịch mỗi ngày, tổng tài sản của Jack Ma tính đến thời điểm này là hơn 20.4 tỷ USD.

Jack Ma đang tìm cách tăng Doanh thu bên ngoài Trung Quốc, bởi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 1990 trong năm nay.

Chiến lược mà Ma hướng đến là đưa Alibaba trở thành một giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới, cho phép 557 triệu người sử dụng Internet của Trung Quốc có thể mua sắm từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Jack Ma