Tin mới

Đại gia chi khủng 6.500 tỷ vào Vingroup là ai ?

Thứ hai, 29/06/2015, 14:52 (GMT+7)

Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới vừa công bố đã rót thêm 100 triệu USD vào CTCP Vincom Retail.

Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới vừa công bố đã rót thêm 100 triệu USD vào CTCP Vincom Retail.

 

Quỹ đầu tư thế giới Warburg Pincus đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng vào tập đoàn Vingroup của Việt Nam

Khoản đầu tư lớn nhất vào Việt Nam

Ngày 28/5/2013, Warburg Pincus đã chính thức tham gia hợp tác và trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Vingroup (Công ty cổ phần Vincom Retail). Theo đó, bước đầu, một nhóm nhà đầu tư do một công ty con của Warburg Pincus dẫn đầu đã cam kết góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong 1 công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup  hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ. Đây là khoản đầu tư lần đầu tiên của Warburg Pincus vào 1 công ty tại Việt Nam và cũng là khoản đầu tư lần đầu lớn nhất từ trước đến nay của một quỹ đầu tư toàn cầu vào 1 công ty tại Việt Nam.

Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Sáng 29/6/2015, quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus lại tiếp tục công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD vào Công ty cổ phần Vincom Retail, nâng tổng giá trị đầu tư lên đến 300 triệu USD, vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số.

CTCP Vincom Retail là thành viên của tập ddaonf Vingroup – tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp có mức vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam có thương hiệu Vincom, gồm 20 trung tâm thương mại đã đi vào vận hành và còn đang triển khai.

Với các hệ thống trung tâm thương mại đẳng cấp như : Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại TP.HCM, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội.

Các trung tâm thương mại nói trên hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong và ngoài nước, với những thương hiệu quốc tế như Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, Lacoste, Nike, Vinmart, Vinpro và Vinpearl land,… đã tạo ra bước đột phá lớn về nhu cầu mua sắm, ẩm thực và giải trí tại Việt Nam.

Nói về sự phát triển không ngừng của CTCP Vincom Retail, ông Jeffrey Perlman- Giám đốc điều hành của Warburg Pincus đã bày tỏ sự hài lòng với sự phát triển vững chắc và kết quả hoạt động đó kể từ khi Quỹ này bắt đầu đầu tư vào.

"Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam dựa trên tốc độ đô thị hóa không ngừng và mức tiêu thụ của tầng lớp trung lưu mới nổi. Với đội ngũ lãnh đạo tinh hoa, nền tảng bán lẻ hàng đầu và kinh nghiệm dầy dặn với văn hóa địa phương, Vincom Retail đã sẵn sàng cho sự bùng nổ về tăng trưởng trong năm năm tới. Chúng tôi mong đợi về việc hợp tác bền chặt với đội ngũ lãnh đạo của Vingroup cũng như Vincom Retail để xây dựng nên thương hiệu bán lẻ ưu việt tại Việt Nam”, ông Jeffrey Perlman nói.

Warburg Pincus - Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới

Warburg Pincus là Quỹ đầu tư của Mỹ quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề, địa lý. Được thành lập từ năm 1966, Warburg Pincus đã gây dựng, quản lý 14 quỹ đầu tư đồng thời đã đầu tư hơn 50 tỷ USD trong hơn 720 công ty tại hơn 35 quốc gia.

Warburg Pincus có trụ sở chính tại New York và văn phòng tại San Francisco (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Frankfurt (Đức), London, Mumbai (Ấn Độ), São Paulo (Brazil), Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc)…

Warburg Pincus có đội ngũ chuyên gia tài chính, đầu tư giỏi, giàu kinh nghiệm và luôn tìm kiếm các đối tác để xây dựng, phát triển các doanh nghiệp có giá trị bền vững và tầm nhìn dài hạn.

Từ những năm 1994, Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Warburg Pincus đã thành công với hàng loạt doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, như China Auto Rental, Kidswant, Intime Department Store…

Việt Nam là điểm đến đầy tiềm năng, mà từ trước đến bây giờ và trong tương lai Quỹ đầu tư thế giới sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news