Tin mới

Đại gia chi khủng cho “đứa con thứ 3”, cấm gia đình động đến

Thứ tư, 09/09/2015, 13:55 (GMT+7)

Tỷ phú giàu có Trung Quốc Lý Gia Thành từng tuyên bố để dành một khoản tiền lớn cho một “người con thứ 3”, ngoài 2 người con trai chính thức.

Tỷ phú giàu có Trung Quốc Lý Gia Thành từng tuyên bố để dành một khoản tiền lớn cho một “người con thứ 3”, ngoài 2 người con trai chính thức.

“Người con thứ 3” ở đây chính là quỹ từ thiện “Lý Gia Thành”. Mới đây, Lý Gia Thành được Viện cứu Hồ Nhuận bình xét là 1 trong 3 tỷ phú đứng đầu trong các tỷ phú từ thiện người Hoa. Với ông, “Từ thiện là đứa con giàu có nhất”.

Theo “Báo cáo từ thiện người Hoa toàn cầu Hồ Nhuận năm 2015” do Viện nghiên cứu Hồ Nhuận công bố, có ba nhà từ thiện người Hoa có số tiền quyên góp hàng năm đều hơn 10 tỷ NDT (khoảng 352,4 tỷ đồng) đứng đầu bảng chính là: Lý Gia Thành.

Tỷ phú Lý Gia Thành. Ảnh: Ifeng

Vài năm trước đây, khi Lý Gia Thành tham gia trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, ông có câu nói khiến người ta phải giật mình: “Tôi ngoài hai người con trai Lý Trạch Cự và Lý Trạch Giai, thực ra vẫn còn người con trai thứ ba, mà tài sản của người con trai thứ ba này bất kể ai trong gia đình cũng không có phần, ai cũng không được động vào”.

Đứa con thứ ba mà Lý Gia Thành nhắc đến chính là “Quỹ Lý Gia Thành”.

Ông cho biết, "quỹ Lý Gia Thành" 8 phần là quyên góp cho khu vực đại lục. Đối với công việc của Quỹ, ông luôn tận tâm tận lực làm, thậm chí là ra tay cứu người.

 “Quỹ Lý Gia Thành” đến nay đã quyên góp được 15 tỷ đô la HongKong, chủ yếu hỗ trợ các hạng mục y tế công cộng và giáo dục, trong đó 87% hỗ trợ đại lục. Lý Gia Thành dùng hơn 5 tỷ vào việc hỗ trợ quê hương xây dựng Đại học Sán Đầu và Học viện thương mại Trường Giang.

Lý Gia Thành bên cạnh những đứa trẻ được ông giúp đỡ. Ảnh: Ifeng

Lý Gia Thành tâm sự: “Tôi ủng hộ cho giáo dục và y tế, chính là kéo dài giới hạn của cuộc sống”. Vì xuất thân từ một gia đình nghèo khó, không có cơ hội học tập chuyên sâu, nên cho đến nay, ông vẫn cảm thấy tiếc nuối.

Với suy nghĩ đó, h20 năm nay, ông đã âm thầm độc lập ủng hộ hơn 2,3 tỷ NDT cho trường Đại học Sán Đầu tại quê hương Triều Sán của mình, nhằm thúc đẩy nền văn hóa và kinh tế nơi đây. Thậm chí, khi công ty của ông phải đối mặt với khó khăn, ông cũng không dừng lại việc hỗ trợ xây dựng trường Đại học này.

Ông từng viết một bức thư đầy tình cảm cho ban giám hiệu trường Đại học Sán Đầu ở thời điểm đó. Trong thư ông nói: “Việc xây dựng Đại học Sán Đầu thành công hay không, cho dù có thể phải đối mặt với tình trạng khó khăn về kinh tế, tôi cũng nhất định làm tốt sự kiện mang ý nghĩa trọng đại này”.

Ý chí quyết tâm xây dựng trường Đại học Sán Đầu này của ông đã khiến cho vô vàn người phải khâm phục.

Khi ghé thăm ngôi trường Đại học này, các sinh viên và giảng viên thể hiện tình cảm yêu mến chân thành nhất đã khiến cho bao người cảm động. 

Bên cạnh đó, Lý Gia Thành còn rất quan tâm tới sự nghiệp hỗ trợ người tàn tật và y tế. Ông nói “Làm những việc lợi nước lợi dân, chính là niềm vui lớn trong cuộc đời con người”.

Nhờ vào khoản tiền hỗ trợ 200 triệu đô la HongKong của ông, Hội liên hiệp người tàn tật Trung Quốc đã thúc đẩy thực hiện kế hoạch “cột mốc mới Trường Giang”, giúp cho 1,07 triệu bệnh nhân đục thủy tinh thể có thể nhìn thấy, hỗ trợ kính mắt cho 40 nghìn người bị cận thị, sắp xếp đào tạo ngôn ngữ cho 60 nghìn trẻ em bị câm điếc, xây dựng cơ sở phục vụ tổng hợp cho người tàn tật của 30 tỉnh và khu tự trị trên cả nước, triển khai hỗ trợ trị liệu và phục hồi chức năng dự phòng cho những đứa trẻ bị tâm thần và bại liệt, đã giúp cho hàng triệu người tàn tật được hưởng phúc lợi.

Lý Gia Thành từng nói “Tôi rất vui khi tận mắt thấy tổ quốc từng bước phát triển. Hỗ trợ xây dựng quốc gia, báo hiếu với quê cha đất tổ chính là tôn chỉ, mục tiêu phấn đấu của người Hoa”.

Anh Khôi (Theo ifeng)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lý Gia Thành