Tin mới

Đại gia chi tiền tấn sắm 100 tàu ra Trường Sa là ai?

Thứ năm, 03/07/2014, 14:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Từng ngồi tù, nhưng hiện tại, ông Phạm Ngọc Lâm đang là chủ nhân\ncủa 20 công ty với tổng tài sản hàng ngàn tỷ đồng.

(Tinmoi.vn) Từng ngồi tù, nhưng hiện tại, ông Phạm Ngọc Lâm đang là chủ nhân của 20 công ty với tổng tài sản hàng ngàn tỷ đồng.

 

 

Doanh nhân Phạm Ngọc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải – một công ty nổi tiếng ở Tp.HCM, hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực Thương mại, Bất động sản - Giải tỏa đền bù, Kho vận - Cảng cạn - Xăng dầu.

Ông sinh ra ở Quảng Nam. Năm 1976, ông cùng gia đình chuyển đến sống ở Huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Đây cũng là nơi cha mẹ ông đã nằm lại, để lại cho ông một tuổi thơ cơ cực và thiếu thốn.

14 tuổi - trong khi các bạn cùng trang lứa vẫn vô tư học hành, được yêu thương, che chở trong vòng tay cha mẹ, thì ông đã phải một mình bước vào đời với hai bàn tay trắng cùng muôn ngàn chông gai, thử thách…

Ở tuổi 29, Phạm Ngọc Lâm từng được giới buôn xe hơi TP.HCM xem như một “ông trùm” quyền lực, cầm đầu đường dây buôn lậu xe hơi nhập khẩu. Khi vụ án Tân Trường Sanh xảy ra năm 2000, ông phải ra trước vành móng ngựa, đối diện với án tử hình. Ông nêu nguyện vọng khắc phục hiệu quả bằng cách nộp tài sản, hơn 40 triệu USD, theo thống kê của cơ quan chức năng. Ông nhận 2 án tù chung thân, một vì buôn lậu, một vì đưa hối lộ. Tưởng như mọi cách cửa đóng chặt.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2005, ông được đặc xá trước thời hạn nhờ khắc phục hậu quả và cải tạo tốt.

Năm 2006 sau khi ra tù ông Lâm khởi nghiệp lần hai. Nhờ bạn bè giúp đỡ, ông Lâm được độc quyền phân phối sản phẩm thương hiệu Tosiba tại Việt Nam. Sau này Đức Khải phân phối thêm sản phẩm của hãng Kenwood, Indesit và Dongfeng.

Năm 2011 được coi là một năm “rực rỡ” của vị đại gia khi công ty của ông bắt đầu thu nhiều từ các dự án bất động sản với số tiền khoảng gần 1.000 tỷ đồng. Ông cũng thu được ước chừng hơn 1.043 tỷ đồng từ dịch vụ vận chuyển, xăng dầu, kho ngoại quan và phân phối các thương hiệu Toshiba (Nhật), Indesit (ý), Kenwood (Anh), Dongfeng (Trung quốc)...

Đến nay, công ty Đức Khải có quy mô hàng nghìn tỉ đồng, đã và đang tập trung đầu tư vào nhiều dự án BĐS tại Tp.HCM như dự án khu tái định cư Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM; khu tái định cư Bình khánh, Q.2; khu nhà ở xã hội Lạc Long Quân, Q.Tân Bình; Bệnh viện chấn thương chỉnh hình - Bình Chánh; Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng… Trong đó, khu tái định cư Phú Mỹ (quận 7 TP.HCM) có tổng giá trị đầu tư lên tới 4.765 tỷ đồng.

Vốn có nhiều kỷ niệm với mảnh đất Bình Thuận mà ông đã dành đến 60% tài sản (năm 1994) để xây nhà trẻ Hoa Hồng ở Hàm Tân. Ông cũng đã xây dựng được một Trung tâm khá bề thế để nuôi dạy trẻ mồ côi tại Tân Đức, Hàm Tân.

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, vị DN chân thành: “Tôi không có bí quyết gì cả, nhưng tôi có thể đơn cử một ví dụ: để bắt tay với các đối tác khó tính trong việc nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm tại VN, chúng tôi bắt đầu từ sự quyết tâm và chữ tín trong quá trình đàm phán, thương thảo các điều khoản với họ. Chúng tôi cũng hết lòng trong việc đưa thương hiệu của họ gần gũi với người Việt nhiều hơn. Họ nhìn thấy điều đó và tin tưởng rằng chúng tôi đã làm được”.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news