Tin mới

Đại gia chơi ngông dùng hàng trăm kg vàng lót đường đi

Thứ năm, 25/09/2014, 09:28 (GMT+7)

Chủ đầu tư của một trung tâm thương mại mua sắm lớn ở Trung Quốc đã đầu tư 600 thỏi vàng loại 1kg để lót đường đi cho những khách hàng thượng đế của mình. Đây không phải lần đầu tiên đại gia chơi ngôn ở đất nước này.

Chủ đầu tư của một trung tâm thương mại mua sắm lớn ở Trung Quốc đã đầu tư 600 thỏi vàng loại 1kg để lót đường đi cho những khách hàng thượng đế của mình. Đây không phải lần đầu tiên đại gia chơi ngôn ở đất nước này.

Con đường được lót bằng hơn 600 kg vàng, tương đường với 600 thỏi vàng miếng có trị giá 200 triệu Nhân dân tệ Trung Quốc (700 tỷ đồng Việt Nam) này được một trung tâm thương mại tại thành phố Nghi Xương, Hồ Bắc, Trung Quốc đầu tư thiết kế gây sự chsu ý không nhỏ từ phía dư luận.

Tất cả khách hàng khi đến mua sắm và tham quan tại trung tâm thương mại này đều có cơ hổi được sải bước trên con đường trăm tỷ độc đáo này. Lý giả về ý tưởng tốn kém của mình, chủ khu mua sắm này cho biết, họ làm như vậy là với hy vọng đem lại may mắn cho mọi người, chiều chuộng khách hàng.

Nhưng nhiều ý kiến từ phía dư luận thì lại cho rằng đây là một trò khoe của lố lăng, con đường dát vàng kia chẳng khác nài một "con đường hợm hĩnh".

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng, đây chỉ là một chiêu trò lôi kéo sự chú ý của truyền thông, và sẽ chẳng hay ho gì nếu con đường này thu hút những kẻ tắt mắt, kéo theo nguy cơ xảy ra những vụ cướp táo bạo.

Đây không phải là con đường dát vàng đầu tiên ở Trung Quốc, xong thú chơi trội của các đại gia Trung Quốc thì không phải ai cũng theo kịp.

Điển hình là màn dùng 500kg dát vàng của một công ty BĐS tại Sơn Đông, Trung Quốc. Công ty này đã sử dụng 500kg vàng để lót trên con đường được trải thảm đỏ, phía trên là một lớp kính dày để mọi người đi lại được. Số vàng này trị giá khoảng 150 triệu NDT.

Được biết vào năm 2013, để gây chú ý với người dân trong vùng, ông chủ tiệm vàng ở thành phố Tân Châu, thuộc tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã dùng 1 tấn vàng vàng để lát đường.

Thoa Nguyễn

Tổng hơp/Theo Nguoiduatin

Xem video trên Tin Mới: Thí sinh BNHV Nhí khóc ròng vì bị loại

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news