Tin mới

Công “môtô”: Đại gia chi tiền tỉ buôn xe, "bao" chân dài

Thứ năm, 26/02/2015, 10:14 (GMT+7)

Nổi tiếng là một doanh nhân đại gia chơi xe phân khối lớn với những mối tình ồn ào với các “chân dài” Việt. Chỉ đến khi Công vướng vào vòng lao lý thì mọi người mới vỡ ra, Công là người vay tiền để... chơi ngông.

Nổi tiếng là một doanh nhân đại gia chơi xe phân khối lớn với những mối tình ồn ào với các “chân dài” Việt. Chỉ đến khi Công vướng vào vòng lao lý thì mọi người mới vỡ ra, Công là người vay tiền để... chơi ngông.

Chi 1,8 tỷ hợp thức hóa 85 xe máy gian

Ngày 25/2, theo tin tức trên báo CAND, Viện KSND Tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 8 bị can về tội “đưa hối lộ”, tội “nhận hối lộ” và tội “lợi dụng chức vụ, quyền hành trong khi thi hành công vụ”. Đây là vụ án do đối tượng Huỳnh Văn Xuân (Công “môtô”) chủ mưu ở TP HCM móc nối với đối tượng môi giới và nhóm người có chức vụ, quyền hạn tại tỉnh Hải Dương, Công “môtô” đã dùng hơn 1,8 tỷ đồng bôi trơn nhằm hợp thức hóa 85 xe máy gian phân khối lớn.

Tám bị can bị truy tố gồm: Huỳnh Văn Xuân (còn gọi Công “môtô”), Giám đốc Công ty TNHH DV-TM Thành Công Sài Gòn (Công ty Thành Công) có trụ sở tại  TP.Hồ Chí Minh và Vũ Thị Huệ (trú tại đường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị truy tố về tội đưa hối lộ; Trần Quốc Huy, nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 3 thuộc Chi cục QLTT Hải Dương bị truy tố về tội “nhận hối lộ”; Ngô Văn Tới, nguyên Đội phó Đội QLTT số 2; Phạm Đình Quang, nguyên Đội phó Đội QLTT số 3; Phạm Đăng Duyên, nguyên Đội phó Đội QLTT số 5; Bùi Mạnh Hùng, nguyên Phó phòng Tài chính - Kế hoạch Huyện Ninh Giang (Hải Dương) và Nguyễn Văn Thắng, nguyên Đội trưởng Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế thuộc Chi cục Thuế huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương cùng bị đề nghị truy tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Vụ án được phát hiện cuối tháng 8/2013 khi cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát hiện Xuân và Huệ móc nối với 6 cán bộ trên tạo dựng hồ sơ 85 môtô phân khối lớn biến thành xe không rõ nguồn gốc, vô chủ. Sau đó, Xuân mua đấu giá và bán cho người khác sử dụng.

Công "mô tô" trước khi bị bắt

Theo hồ sơ, Công ty TNHH DV-TM Thành Công Sài Gòn có trụ sở chính ở đường 3 Tháng 2 (P.2, Q.11, TP.HCM) chuyên mua bán, ký gửi các loại xe mô tô phân khối lớn.

Từ năm 2007 - 2008, Công “mô tô” đã trực tiếp tìm gặp Vũ Thị Huệ và được Huệ đồng ý đứng ra làm thủ tục, hợp đồng hợp thức hóa 85 xe mô tô phân khối lớn do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc mà Công “mô tô” đã mua gom trên thị trường (xe gian, xe lậu).

Sau đó, Huệ móc nối với Trần Quốc Huy - Đội trưởng Đội QLTT số 3, tỉnh Hải Dương và thỏa thuận về giá cả hợp thức hóa mỗi xe. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã đạo diễn các vụ bắt giữ xe mô tô cũ vận chuyển trên đường.

Theo đó, mỗi khi cần hợp thức hóa 1 lô xe mô tô phân khối lớn theo yêu cầu của Công “mô tô”, Huệ chở một số xe gắn máy cũ nát đi trên địa bàn H.Ninh Giang rồi báo cho Huy để tổ chức bắt giữ xe, lập biên bản thu giữ, sau đó tổ chức bán đấu giá; Công “mô tô” là người đấu trúng và đã đưa số xe mô tô phân khối lớn trên đi đăng ký ở TP.HCM.

Sau khi thống nhất, Huy nhận lời với Huệ và yêu cầu bồi dưỡng mỗi xe máy từ 18 triệu đồng đến 20 triệu đồng để “biến” xe máy cũ nát thành xe tiền tỷ, qua đó Huệ yêu cầu Xuân gửi một số xe máy cũ nát từ TP Hồ Chí Minh ra tỉnh Hải Dương để làm tang vật cho Huy tổ chức bắt giữ; đồng thời Huệ đã nhiều lần nhận hơn 1,8 tỷ đồng của Xuân để đưa hối lộ cho Trần Quốc Huy. Tuy nhiên, Huy chỉ khai đã nhận 360 triệu đồng từ Huệ và số còn lại Huệ không chứng minh được đã sử dụng vào việc gì. Ngoài số tiền 360 triệu đồng Huệ đưa, Huy còn nhận gần 25 triệu đồng do UBND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương thanh toán tiền mua tin báo liên quan đến việc bắt giữ 85 xe máy. Từ số tiền nhận được, Huy đã chia cho Phạm Đình Quang 22 triệu đồng, Phạm Đăng Duyên 20 triệu đồng, Ngô Văn Tới 6 triệu đồng.

Có được hồ sơ mua xe thanh lý, Công “môtô” đã đăng ký lưu hành hợp pháp 85 xe máy phân khối lớn tại TP Hồ Chí Minh để bán cho khách hàng. Do số xe máy phân khối lớn trên đều thuộc các dòng xe nổi tiếng, do nước ngoài sản xuất, có giá tối thiểu từ 48 triệu đồng đến 645 triệu đồng/xe, nhưng giá mua thanh lý chỉ từ 2,8 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/xe. Như vậy, Công “môtô” chỉ phải bỏ ra khoảng 278 triệu đồng để mua 85 xe thanh lý, trong khi người mua phải trả từ 6.000 USD đến 21.000 USD một chiếc xe máy tùy từng loại và giá trị thực của số xe này lên đến gần 20 tỷ đồng.

Những mối tình ồn ào với chân dài

Được biết, thời gian trước đây, tại TP Hồ Chí Minh, Công “môtô” nổi lên như một đại gia chuyên chơi xe máy phân khối lớn. Với vẻ bề ngoài bảnh bao, cộng với khả năng chịu chơi của Công “môtô” đã chài được một siêu mẫu của giới showbiz. Thậm chí, khi tay buôn lậu xe máy chuyên nghiệp này ngồi nhà giam thì siêu mẫu trên tức tưởi bay từ TP Hồ Chí Minh ra TP Hà Nội thăm nuôi nhiều lần.

Công "mô tô" bên cạnh người tình một thời - siêu mẫu Vũ Hoàng Điệp

Nhắc đến chuyện tình của Công “mô tô”, cái tên được nhớ tới đầu tiên là người mẫu Vũ Hoàng Điệp. Lúc Công đã có tên tuổi trong giới mô tô Sài Gòn thì cái tên Vũ Hoàng Điệp mới chỉ là cô gái chân ướt chân ráo tập tọe bước vào làng người mẫu. Người đẹp và đại gia nhanh chóng tạo nên sức hút và hỗ trợ nhau, khiến cho cặp đôi này trở nên khá “hot” vào thời điểm bấy giờ. Cuộc tình kéo dài gần bốn năm thì đường ai nấy đi. Sau đó, Công từng có một thời gian hẹn hò bí mật với một người đẹp ở Hà Nội là Lisa Vân Anh. Tuy nhiên, cũng có thông tin tiết lộ rằng, thực sự thì mối quan hệ của họ chỉ mới dừng lại ở mức độ tìm hiểu nhau chứ chưa tiến tới xác định rõ ràng. Chính vì vậy, giới truyền thông chỉ bắt gặp họ duy nhất một lần trong một sự kiện rồi “mất hút” cho đến tận bây giờ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news