Tin mới

Nữ đại gia đập nhà trăm tỉ bật mí “ngón nghề” thu nhiều tiền

Thứ tư, 06/08/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu cùng khối tài sản kếch xù đang là tâm điểm của dư luận sau hàng hàng loạt những sự kiện như đập nhà trăm tỉ, tổ chức đám cưới 50 tỷ cho con trai, lên xe hoa với doanh nhân - Việt kiều Úc.

 

 

(Tinmoi.vn) Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu cùng khối tài sản kếch xù từng là tâm điểm của dư luận sau hàng hàng loạt những sự kiện như đập nhà trăm tỉ, tổ chức đám cưới 50 tỷ cho con trai, lên xe hoa với doanh nhân - Việt kiều Úc.

Khối tài sản ở đâu mà có?

Bà Liễu chia sẻ, sở dĩ bà giàu có như ngày hôm nay là do hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu. Vì vậy, chủ yếu nữ đại gia hoạt động ở nước ngoài, lắm khi 3 tháng mới về nước một lần.

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu cho hay, năm 17 tuổi, Liễu trở về quê, mở cửa hàng cắt may và dạy may. Nổi tiếng ở xóm nghèo từ đó, nhưng máu đi buôn lại trỗi dậy, 25 tuổi Liễu bắt đầu sang Lào mua hàng về bán. “

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu.

Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản. Nữ đại gia bộc bạch: “Chúng tôi xây nhà liền kề ở Thái Lan bán, có lời, chúng tôi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn”.

Ở các nước Áo, Đức, Tiệp hồi đó nhận thấy kinh doanh quần áo Trung Quốc rất tốt nên bà quyết định nhập quần áo Trung Quốc bán vào thị trường này. Bà mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria. 25 tuổi bà Liễu đã nắm trong tay một khối tài sản không nhỏ. Cùng với sự dạn dày trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, xuất nhập khẩu, ở tuổi 44 không ngạc nhiên khi bà Liễu trở thành một trong những nữ đại gia giàu có bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bà Liễu không hoạt động kinh doanh nhiều trong nước, có chăng chỉ trong lĩnh vực bất động sản. Theo bà, thị trường bất động sản Việt Nam còn tiềm tàng nhiều rủi ro.

Đâu mới là lĩnh vực kinh doanh thật?

Trái với những chia sẻ của bà Liễu, theo nhiều thông tin thì bà Liễu buôn bán "hàng con" (động vật quý hiếm). Có người bảo, nói đến Liễu "hàng con" thì sẽ biết ngay là nói đến bà Nguyễn Thị Liễu. 

Được biết, khoáng sản và kim loại quý là các mặt hàng bà kinh doanh ở thời điểm này. Khi nhu cầu đất hiếm trên thế giới tăng cao, bà đã đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng ở Campuchia, Lào và Việt Nam để từ đó xuất sang các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Liễu tuy năm nay mới 44 tuổi nhưng rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành. Bà Liễu từng buôn hàng điện tử, kinh doanh đá đỏ, buôn gỗ...

Chính quyền địa phương cho hay, gia đình bà Liễu luôn đóng góp đầy đủ những gì địa phương yêu cầu, đi đầu trong việc đóng góp các khoản cho địa phương đặc biệt không có ai vi phạm pháp luật. Tuy nhiên không ai biết bà rõ bà Liễu kinh doanh gì, chỉ biết bà là nữ đại gia giàu nhất nhì phố núi này. Mặc dù bà Liễu và gia đình bà chưa bị nghi kỵ gì về công việc làm ăn nhưng hiện tại công an địa phương vẫn đang quan tâm, theo sát.

Quỳnh Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news