Tin mới

Đại gia đất Cảng "đọ" nhau bằng siêu biệt thự

Thứ năm, 25/09/2014, 15:33 (GMT+7)

Đất cảng Hải Phòng nổi tiếng với nhiều đại gia chịu chơi, dốc tiền xây lâu đài xa hoa, lộng lẫy với nhiều lối kiến trúc độc đáo.

 

 

Đất cảng Hải Phòng nổi tiếng với nhiều đại gia chịu chơi, dốc tiền xây lâu đài xa hoa, lộng lẫy cùng nhiều lối kiến trúc độc đáo.

Lâu đài kiểu Pháp 2 triệu USD


Hoàn thành từ năm 2010, dinh thự kiểu lâu đài Pháp cổ điển của cặp vợ chồng đại gia Tạo – Phượng được Phượng được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 500 m2 ở ngã 5 gần sân bay Cát Bi gần như là mở đầu trào lưu xây lâu đài kiểu cổ của đại gia Việt.

Điểm nổi bật nhất của lâu đài đó chính là tiền sảnh phía trước được kết hợp với những hoa văn kiến trúc cầu kì, tinh xảo và vật liệu khu vực tiền sảnh được thực hiện bằng đá cao cấp. Lớp sơn tông màu gam trắng, vàng sữa được phủ lên lâu đài, phù hợp với không gian, quần thể khuôn viên công trình. Cổng hàng rào được thiết kế riêng biệt với hệ thống điện tử điều khiển từ xa.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào tòa lâu đài là sự bề thế, hoành tráng của hệ thống tiền sảnh làm bằng đá và phòng khách của gia chủ. Bộ bàn ghế làm bằng gỗ quý hiếm ở phòng khách được chạm trổ với những đường nét hoa văn tinh xảo.

Hệ thống mái vòm trần của "tòa lâu đài" được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển Châu Âu kết hợp với loại vật liệu rất phổ biến tại các nước Châu Á là gỗ. Các hệ thống chi tiết, hoa văn, cột trụ trang trí phần bên trong mái vòm tròn cũng đều được làm bằng gỗ.

Lâu đài ngựa vàng


Chủ của tòa lâu đài này là cặp vợ chồng có tên Linh Nga - một trong những đại gia của đất cảng Hải Phòng. Thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu nhưng phía trước là tượng sư tử Trung Quốc.

Vì sinh vào năm Ngọ nên chủ nhân của tòa lâu đài đầu tư một bức tượng hình Ngựa mạ vàng được đặt ở trên hệ thống tiền sảnh khiến lâu đài càng thêm sang trọng và đắt giá. Mái vòm tròn, dốc kết hợp với hệ thống cảnh quan sân vườn tạo không gian hợp lý.

Ngoài ra, cùng với hệ thống cột trụ có hoa văn chi tiết cầu kì, tinh xảo. Phía bên ngoài các bức tường còn được đặt những bức tượng bằng đồng theo đúng phong cách châu Âu cổ điển. Không những vậy, phía ngoài khuôn viên tòa nhà được bố trí một hòn non bộ hùng vĩ.

Bên cạnh đó còn hàng trăm biệt thự lớn nhỏ khác nhau tại khu đô thị ngã 5 sân bay Cát Bi. Nơi được xem là có lượng giao dịch bất động sản lớn nhất, thu hút nhiều vốn đầu tư nhất tại Hải Phòng. Như biệt thự gia đình ông bà ông bà Ban Vân - Khu PG An Đồng hay của một số đại gia "giấu mặt khác".

Biệt thự gia đình ông bà ông bà Ban Vân - Khu PG An Đồng.

Biệt thự gia đình ông bà ông bà Hùng - Lan Anh.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news