Tin mới

“Đại gia” điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa hàng loạt siêu thị

Thứ hai, 26/01/2015, 10:00 (GMT+7)

Việc “đại gia” điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa\nhàng loạt siêu thị tại Hà Nội từ ngày 23/1 khiến nhân viên tại đây không khỏi bất\nngờ, họ cho rằng, có thể siêu thị tiếp tục tái cơ cấu.

Việc “đại gia” điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa hàng loạt siêu thị tại Hà Nội từ ngày 23/1 khiến nhân viên tại đây không khỏi bất ngờ, họ cho rằng, có thể siêu thị tiếp tục tái cơ cấu.

 

Theo tin tức từ VnExpress, từ ngày 23/1, một số điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị điện máy Topcare bất ngờ thông báo đóng cửa để sửa chữa bên trong. Tuy nhiên, quan sát bên trong siêu thị thời điểm bấy giờ, hàng hóa vẫn được bày trên các kệ ngăn nắp và không có dấu hiệu đang sửa chữa. Cụ thể, 2 siêu thị của Topcare bất ngờ đóng cửa là siêu thị Topcare tại địa chỉ 334 Cầu Giấy và số 1 Hoàng Minh Giám (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Một nhân viên siêu thị Topcare tại địa chỉ 334 Cầu Giấy cho biết, siêu thị sẽ mở cửa bán hàng vào sáng ngày 25/1. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều ngày 25/1, tại siêu thị này vẫn đóng cửa im ỉm. Không chỉ ở siêu thị này mà tại địa chỉ mua sắm số 1 Hoàng Minh Giám, Topcare mới Khai trương một siêu thị vào tháng 11/2014 với vốn đầu tư 30 tỷ đồng, nhưng hiện cũng ngừng bán hàng chỉ sau gần 3 tháng hoạt động.

Siêu thị Topcare số 1 Hoàng Minh Giám được đầu tư với số vốn 30 tỷ đồng nhưng bất ngờ đóng cửa chỉ sau 2 tháng khai trương. Ảnh: Zing

Đáng chú, động thái "đóng băng" của ông lớn điện máy này diễn ra trong giai đoạn thị trường nhộn nhịp mua sắm cuối năm. Bản thân Topcare cũng đang chạy các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu như đấu giá sản phẩm, tặng quà khách hàng...

Việc hệ thống Topcare có biểu hiện ngừng hoạt động khiến không chỉ khách hàng mà chính các nhân viên tại đây cũng bất ngờ. Trao đổi với PV Zing, Chị N.T, một nhân viên đã từng làm việc tại đây 5 năm cho biết, cuối năm trước, Topcare vẫn rót vốn khủng để khai trương siêu thị mới, các chiến dịch truyền thông, marketing, kinh doanh vẫn hoạt động bình thường.

Thậm chí, thông tin cập nhật về đợt bán hàng đấu giá ngược được tổ chức vào giữa tháng 1 vẫn hiển thị trên website. "Đây không phải lần đầu Topcare tạm đóng cửa, nên tôi nghĩ đợt đóng cửa này cũng là tạm thời, để tái cơ cấu", chị T. chia sẻ.

 

Ngày 24/1, Topcare 335 Cầu Giấy đóng cửa ngừng đón khách nhưng vẫn có nhân viên hoạt động bên trong. Ảnh: Zing.

Trước đó, khoảng cuối tháng 7-2014, trên thị trường xuất hiện một số thông tin đồn đoán về việc Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - OGC) “thâu tóm” hệ thống siêu thị điện máy Topcare.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông Ocean Group đã khẳng định rằng: Ocean Group không mua Topcare, Topcare chỉ đang là một khách hàng của OceanBank.

Cho đến thời điểm ngày 25-1, vẫn chưa có những thông tin chính thức từ đại diện của Topcare. Do đó, một số giả thiết được đặt ra như Topcare có thể đóng cửa một thời gian để tái cơ cấu hoặc đóng cửa vì các khoản nợ với ngân hàng cũng như các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news