Tin mới

Đại gia đổi xe sang hơn 10 tỉ đồng để lấy 1 chiếc bát gốm

Thứ bảy, 22/03/2014, 12:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhà sưu tập đã đổi chiếc Aston\nMartin Rapide của mình để lấy một trong những chiếc bát gốm của nghệ nhân Đài Loan Huang Cheng -nan.

(Tinmoi.vn) Một nhà sưu tập đã đổi chiếc Aston Martin Rapide của mình để lấy một trong những chiếc bát gốm của nghệ nhân Đài Loan Huang Cheng -nan.

 

 

Các nghệ sĩ đến từ Yingge ở miền bắc Đài Loan cho biết chiếc bát nằm trong số những chiếc bát hiếm được sản xuất. Đặc điểm của nó là mỏng như vỏ của một quả trứng.

Huang đã sản xuất 9 chiếc bát gốm có đường kính khoảng 30cm và dày 1mm. Những chiếc bát được làm bằng gốm sứ mỏng như vỏ trứng, thậm chí mỏng hơn và có màu sắc rực rỡ .

bát gốm sứ,Huang,Porsche 911

Chiếc bát đổi được chiếc xe sang hơn 10 tỉ

Một trong 9 chiếc đổi được chiếc xe hơi sang trọng đang được trưng bày tại Phòng trưng bày nghệ thuật Fo Guang Yuan trong Kaohsiung ở miền nam Đài Loan .


bát gốm sứ,Huang,Porsche 911

Những chiếc bát sặc sỡ sắc màu khác của nghệ nhân Huang

Đây là lần thứ hai một trong số các bát của Huang thu hút được  người sưu tập sẵn sàng đổi xe ô tô sang trọng. 6 năm trước, một nhà sưu tập đã trả cho Huang chiếc Porsche 911 trị giá 6 triệu Đài tệ ( tương đương US $ 196,000 ) để đổi một trong số bát của Huang.

bát gốm sứ,Huang,Porsche 911

Chiếc bát mỏng nhẹ có thẻ trụ vững trên lưới mạng nhện

Mới đây, Huang đã không tin được rằng các nhà sưu tập đã sẵn sàng trả cho anh chiếc Aston Martin Rapide , trị giá 16 triệu Đài tệ (tương đương US $ 523,000, hơn 11 tỉ đồng ) . Vụ trao đổi này đã được sự chứng kiến ​​của Yingge -  trưởng quận Jian -wen .

bát gốm sứ,Huang,Porsche 911

Nghệ nhân Huang bên chiếc xe mới đổi được của mình

Nghệ nhân Huang, một người đam mê xe thể thao, đã sở hữu Porsche từ và môt chiếc BMW 640I  từ việc trao đổi các chiếc bát của mình.Ông cho biết một nhà sưu tập từng đề nghị đổi một chiếc Lamborghini để lấy tám chiếc bát, nhưng ông đã từ chối.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news