Tin mới

Đại gia Dubai vung tay chi 9 triệu USD để mua biển số xe

Thứ ba, 01/11/2016, 15:04 (GMT+7)

Để sở hữu một biển số xe D5, đại gia Dubai đã bỏ ra 33 triệu dirham (9 triệu USD) tại một phiên đấu giá tổ chức hàng năm tại Dubai.

Để sở hữu một biển số xe D5, đại gia Dubai đã bỏ ra 33 triệu dirham (9 triệu USD) tại một phiên đấu giá tổ chức hàng năm tại Dubai.

Vừa qua, ông Balwinder Sahni – doanh nhân bất động sản tại Dubai đã chi ra 33 triệu dirham, tương đương 9 triệu USD chỉ để mua đấu giá thành công biển số xe D5. Đây được đánh giá là khoản tiền lớn thứ 2 từ trước đến nay dành cho việc mua biển số xe, số tiền lớn nhất thuộc về doanh nhân Abu Dhabi, ông này đã chỉ 14 triệu USD vào năm 2008.

Ông Sahni chia sẻ trên CNN, từ sau khi sở hữu biển số xe đắt giá, mỗi khi xuất hiện ngoài đường ông thường  xuyên bị chặn lại chỉ để xin chụp ảnh, hoặc bị chỉ trích là lãng phí tiền bạc.

Hai siêu xe Rolls Royce của đại gia Dubai đều gắn biển số xe trị giá hàng triệu USD. Ảnh: CNN

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên doanh nhân này chi hàng triệu USD mua biển số. Năm ngoái ông đã chi 24,5 triệu dirman, khoảng 6,7 triệu USD để mua biển số xe O9, hiện tại chúng được gắn lên 2 chiếc Rolls Royce của ông.

Lý giải cho việc chi những khoản tiền lớn như thế này, ông Sahni cho biết, Dubai không có thuế thu nhập nên ông hy vọng các khoản tiền lớn có thể giúp đóng góp vào cộng đồng, từ đó có thể làm Từ thiện hay cải thiện cơ sở vật chất của quốc gia.

Hàng năm, cơ quan giao thông và đường bộ Dubai đều tổ chức phiên đấu giá biển số xe, mức giá khởi điểm có thể lên tới vài triệu dirham. Chính vì thế các công ty tư nhân tại tiểu vương quốc này đã tận dụng để kiếm tiền, tạo ra một thị trường mua bán biển số độc vô cùng sôi động.

Điển hình như việc giao dịch thông qua một website kết nối người mua và người bán. Giao dịch lớn nhất trên website này là một biển 2 chữ số có giá lên tới 735.000 USD. Mỗi ngày website này có khoảng 500-800 người truy cập. Và sau sự việc ông Sahni chi 9 triệu USD mua biển số xe, thì giao dịch trên website lại càng nhộn nhịp hơn hẳn.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại gia Dubai