Tin mới

Đại gia Dũng lò vôi đổi ô tô tiền tỉ mua cây dừa 3 ngọn chữa bách bệnh

Thứ sáu, 17/04/2015, 09:18 (GMT+7)

Đại gia Dũng lò vôi từng ngỏ ý đổi chiếc xe hơi đời mới lấy cây dừa 3 ngọn được cho là chữa bách bệnh ở Bình Phước.

Đại gia Dũng lò vôi từng ngỏ ý đổi chiếc xe hơi đời mới lấy cây dừa 3 ngọn được cho là chữa bách bệnh ở Bình Phước.

 

 

Chuyện cây dừa 3 ngọn được xem là chữa được bá bệnh của ông Nhãn ở Bình Phước gây xôn xao nhiều năm nay. Theo anh ở tổ 5 Ấp Phú Hòa, phường Phú Đức, thị xã Bình Long (Bình Phước)ban đầu đây cũng là một cây dừa bình thường, nhưng khoảng từ năm 2001, khi cây dừa lên khoảng 3 m thì bị sét đánh, ngọn bị hỏng và chết. Sau đó một năm thì cây dừa tự đâm ra 3 ngọn mới, cho đến nay cây dừa đã được 13 tuổi, cứ mỗi ngọn mỗi năm cho ra từ 7 đên 8 buồng dừa, mỗi buồng có khoảng 10 quả.

Đại gia Dũng lò vôi

Như vậy, mỗi năm cây dừa 3 ngọn của anh cho thu nhập trên dưới 200 quả. Điều đặc biệt là ở mỗi nhánh, quả lại có vị ngọt khác nhau, khi uống vào thì thấy người khỏe mạnh và sảng khoái hơn, ngoài ra nước dừa có khả năng chữa bệnh nhất là bệnh tiêu chảy.

Đến nay, vẫn chưa có một công trình nghiên cứu hay cơ quan chức năng nào xác định cây dừa nhà ông Nhãn có khả năng đặc biệt đó hay không. Nhưng theo ghi nhận tại địa phương thì có rất nhiều trường hợp khẳng định đã khỏi bệnh viêm gan, dạ dày, trĩ... khi uống nước từ trái cây này.

Cũng vì tò mò về khả năng chữa bệnh của cây dừa thần kì này mà nhiều người khắp nơi đổ xô về mua dừa để uống chữa bệnh.

Cây dừa 3 ngọn độc nhất vô nhị

Theo lời kể của anh Nhãn, sau khi có tin đồn cây dừa 3 ngọn chữa trị được bệnh, nhiều người có ý định muốn được sở hữu. Có một doanh nghiệp đã đến chào mua với giá 400 triệu đồng nhưng gia đình ông không bán.

Vào đầu năm 2010, phía Công ty Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) của đại gia Dũng "lò vôi" có xuống thương lượng, xin đổi chiếc xe ô tô 7 chỗ giá gần 1 tỷ đồng để lấy cây dừa 3 ngọn trên mang về làm triển lãm nhưng ông Nhãn cũng không đồng ý.

Chị Năm, vợ anh Nhãn, cho biết, gia đình chị không bán vì từ khi có cây dừa lạ này, gia đình chị ăn nên làm ra, đời sống kinh tế gia đình cũng khấm khá hơn nhiều.

Hơn nữa, theo chị Năm, cây dừa có giá trị khoa học rất cao, nên nếu các nhà khoa học tìm ra được cách gây giống cây dừa 3 ngọn này thì các hộ nông dân trồng dừa sẽ tăng thêm năng suất và thu nhập lên gấp 3 lần.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cây dừa 3 ngọn