Tin mới

Đại gia gốc Việt 2,8 tỉ đô và phi vụ “mất oan” 13 tỉ bi hài tại VN

Thứ sáu, 19/09/2014, 10:07 (GMT+7)

Ít ai biết, đại gia gốc Việt vừa được xướng danh trong danh\nsách tỉ phú “đệ nhất thế giới” của Forbes lại từng gây ra những ồn ào “hài hước”\ntại Việt Nam vào những năm 2009, 2010.

Ít ai biết, đại gia gốc Việt vừa được xướng danh trong danh sách tỉ phú “đệ nhất thế giới” của Forbes lại từng gây ra những ồn ào “hài hước” tại Việt Nam vào những năm 2009, 2010.

 

Theo đó, vào năm 2010, ông Hoàng Kiều đã về Việt Nam, cụ thể là cù lao Thới Sơn để tổ chức cuộc thi hoa hậu Thế giới năm 2010. Tại đây, ông đã trở thành đề tài nói chuyện “trà dư tửu hậu” của người dân Thới Sơn suốt một thời gian dài.

Theo đó, để hiện thức hóa mộng ước tổ chức cuộc thi HHTG, tháng 6-2009, ông Hoàng Kiều mua 2,3 ha đất của ông bà Tư Đoàn với giá gần 30 tỉ đồng, đặt cọc trước 13 tỉ đồng và đề nghị ông Tư làm thủ tục sang tên thửa đất này cho Tigi Tour – công ty mà ông Hoàng Kiều có phần lớn cổ phần - đứng tên.

Sau khi sang tên cho Tigi Tour, ông Hoàng Kiều vẫn còn nợ ông Tư gần 17 tỉ đồng. Ông Trần Thanh Tiến, Tổng Giám đốc, ký bản thỏa thuận đến 30-5 trả nợ. Dù chưa trả đủ tiền đất cho ông Tư nhưng ông Hoàng Kiều lại xây dựng hai công trình trái phép trên đất ông Tư và đã bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công.

Tỉ phú gốc Việt Hoàng Kiều (bên trái) cùng Hoa hậu Thế giới 2009 Ksenia Sukhinova tại VN năm 2009

Thời điểm năm 2010,  khi cuộc thi hoa hậu thế giới không được tổ chức tại cù lao Thới Sơn, bà Tư Đoàn vẫn đinh ninh ông Hoàng Kiều sẽ trả đủ 17 tỉ đồng tiền mua đất còn thiếu nợ như đã hứa. Nhiều người bày tỏ âu lo, thì bà Tư nói cứng: “Hổng lẽ ông Hoàng Kiều là đại gia tận bên Mỹ, uy tín lẫy lừng mà quỵt tiền mua đất của một nông dân như tui”. Bà Tư nói cứng cũng phải, bởi lúc đầu đại gia Hoàng Kiều vẫn thực hiện chuyện trả góp tiền đất cho bà Tư đều đặn.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn, vị đại gia lắm tiền nhiều của chuyên chơi với HHTG bắt đầu giở chiêu khất nợ lần lần rồi cuối cùng thì im hơi lặng tiếng.

Sau nhiều lần đòi nợ không được, bà Tư mới nhớ đã 3 lần đại gia Hoàng Kiều hứa hẹn cù nhầy với số tiền mua đất còn nợ. Đến lúc này thì bà Tư phải lên tiếng than rằng: Ai ngờ một "đại gia" danh tiếng như ông Hoàng Kiều đến hồi cũng phải thiếu nợ và hành xử không sòng phẳng trong quan hệ mua bán.

Không thể chần chừ vì đất đai đã làm giấy tờ chuyển quyền sử dụng, sở hữu cho phía đại gia Hoàng Kiều, bà Tư nhiều lần làm đơn khiếu nại gửi lên UBND xã Thới Sơn, nhưng trong tất cả lần UBND xã giải quyết, đại gia Hoàng Kiều đều vắng mặt. Không thể chịu đựng hơn nữa, bà Tư làm đơn kiện đại gia Hoàng Kiều ra tòa.

Vụ kiện kéo dài để cuối cùng đi đến kết quả bất ngờ: đại gia Hoàng Kiều chấp nhận bỏ 13 tỉ đồng tiền đặt cọc, trả đất lại cho bà Tư để khỏi phải trả thêm 17 tỉ đồng tiền nợ, bởi nếu có ra tòa thì vẫn phải trả tiền do thua kiện. Về phía bà Tư, từ chỗ mất ăn mất ngủ vì nguy cơ mất đất, mất tiền thì tự dưng đất đai “châu về hợp phố”, đồng thời lại được hưởng lợi số tiền 13 tỉ đồng đặt cọc của đại gia Hoàng Kiều.

Nhiều người dân Mỹ Tho nói, số bà Tư đỏ còn hơn những người trúng số độc đắc, bởi 2,3 ha đất của bà bán cho đại gia Hoàng Kiều, lúc bình thường kêu bán 3 tỉ đồng cũng chẳng ai thèm mua.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news