Tin mới

Đại gia Hà Nội đặt mua đồng hồ 3 tỷ đồng đẳng cấp

Thứ hai, 23/11/2015, 09:02 (GMT+7)

Chiếc đồng hồ Thụy Sỹ trị giá 3 tỷ đồng vừa được một đại gia Hà Nội bí ẩn đặt mua. Đây là 1 trong 8 chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon - mà mỗi chiếc là một độc bản - được huyền thoại sống của làng đồng hồ cơ khí Peter Speake-Marin chế tác.

Chiếc đồng hồ Thụy Sỹ trị giá 3 tỷ đồng vừa được một đại gia Hà Nội bí ẩn đặt mua. Đây là 1 trong 8 chiếc đồng hồ Đông Sơn Tourbillon - mà mỗi chiếc là một độc bản - được huyền thoại sống của làng đồng hồ cơ khí Peter Speake-Marin chế tác.

Theo Vnexpress , ông Peter Speake Marin - người chế tác đồng thời là Chủ tịch hãng đồng hồ Speake Marin (Thụy Sỹ) cho biết, ông vừa bàn giao chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ, được thiết kế cách điệu từ hoa văn Trống đồng cho một doanh nhân người Việt vào tối 21/11 tại Hà Nội.

Theo đại diện hãng Speake Marin, giá bán của dòng sản phẩm là 130.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng), và hiện đang có 2 khách hàng người Việt khác đặt mua.

Chiếc đồng hồ trị giá 3 tỷ đồng. Ảnh: Thành Tâm

Được biết, chiếc đồng hồ nêu trên là chiếc đồng hồ đầu tiên trong bộ sưu tập 8 chiếc thương hiệu Speake Marin Dong Son Tourbillon, được thiết kế cách điệu từ hoa văn Trống đồng.

Đồng hồ Đông Sơn được chế tác vô cùng kỳ công. Đầu tiên, hàng chục chi tiết, hoa văn trên mẫu trống đồng Đông Sơn được chụp, bóc tách, và vẽ lại. Sau đó, những mẫu họa tiết đẹp nhất được chọn để kết hợp với các phong cách khác nhau (Classic, Art Décor, Sporty, England..) cho mặt số.

Vì qua nhiều công đoạn cầu kỳ, nên số lượng đồng hồ Đông Sơn chỉ giới hạn trong 18 chiếc, tượng trưng cho huyền thoại về 18 đời vua Hùng đã dựng lên đất Việt. Để hoàn thành bộ sưu tập này, Speake-Marin mất khoảng 9 tháng. Nếu kể thêm thời gian thiết kế, lựa chọn vật liệu như trên thì tổng thời gian dành cho bộ sưu tập này là gần 2 năm.

Cơ chế Tourbillon trên chiếc đồng hồ Speake-Marin Đông Sơn có kích thước chỉ bằng chiếc cúc áo, gồm 67 chi tiết siêu nhỏ, với trọng lượng chỉ 0,04 gram mỗi chi tiết, được Speake-Marin lắp ráp và hoàn thiện thủ công đặc biệt. Sau khi hiệu chỉnh, Tourbillon được đặt vào lồng thép bảo vệ kiên cố ở vị trí 6 giờ trên mặt số.

Peter Speake-Marin chọn loại thép Durnico làm cầu Tourbillon, đây là một loại thép siêu cứng, rất khó chế tác và đánh bóng. Kỹ thuật chế tác bậc thầy cùng kinh nghiệm lắp ráp và hiệu chỉnh hàng trăm cỗ máy Tourbillon, điều đã làm lên danh tiếng Bậc thầy Tourbillon của Peter Speake-Marin trong giới mộ điệu, được trình diễn toàn vẹn ở mẫu đồng hồ này.

Trước đó, vào năm 2011, trong lần đầu tiên đến Việt Nam, vị chủ tịch hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới này đã thăm Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Ông bị thu hút bởi các hoa văn trang trí trên mặt Trồng đồng Đông Sơn trưng bày tại đây.

Ba tháng sau, chiếc đồng hồ Speake Marin Dong Son đầu tiên được hoàn thành. Đến cuối năm 2013, bộ sưu tập gồm 18 chiếc với giá 40.000-45.000 USD (tương đương 800-900 triệu đồng) đã được bán ra thị trường. Trong đó 14 chiếc thuộc sở hữu của khách hàng Việt Nam, 4 chiếc còn lại được bán cho một người Nhật Bản, một đến từ Mỹ và 2 người Singapore đặt mua.

Được biết, khách hàng của Peter Speake Marin không chỉ là các doanh nhân mà còn nhiều hoàng thân, nguyên thủ, chính trị gia tại nhiều quốc gia như Quốc vương Malaysia, Hoàng gia Nhật Bản, Hoàng tử Monaco, Thủ tướng Nga - Dimitry Medvedev...

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news