Tin mới

Đại gia Hà thành chi 50 triệu tậu "thủy quái" sông Đà dài 1m5 về nhậu

Thứ tư, 31/05/2017, 16:33 (GMT+7)

Con cá chình hoa sông Đà dài 1m5, nặng 10 kg thuộc dạng khủng vừa được chủ một đầu mối chuyên về các dòng cá đặc sản mua của một ngư dân với giá 45 triệu đồng, sau đó anh bán lại ngay cho một đại gia Hà thành về chế biến.

Con cá chình hoa sông Đà dài 1m5, nặng 10 kg thuộc dạng khủng vừa được chủ một đầu mối chuyên về các dòng cá đặc sản mua của một ngư dân với giá 45 triệu đồng, sau đó anh bán lại ngay cho một đại gia Hà thành về chế biến.

Theo thông tin trên VietNamNet, ngày 31/5, anh Nguyễn Xuân Hoà - chủ một đầu mối chuyên về các dòng cá đặc sản sông Đà tại Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết: Sau khi nhận được tin một ngư dân chuyên đánh lưới ở vùng sông Đà (Mai Châu, Hoà Bình) may mắn đánh bắt được con cá chình hoa thuộc dạng khủng khi đang ngược lên suối để đẻ trứng.

Anh Hòa lập tức lên đường đi Hòa Bình để mang con thủy quái này về Thủ đô. "Khi tôi lên cân mua, con cá chình hoa nặng đúng 10kg, dài khoảng 1m5. Cá vẫn còn sống, bơi lội tung tăng trong thùng phi", anh Hoà kể lại.

Cá chình hoa nặng 10kg được anh Hoà mua với giá 45 triệu đồng. Ảnh: VNN

Số tiền bỏ ra mua con cá này là 45 triệu đồng, sau đó anh chuyển ngay về Hà Nội để bán cho một đại gia đã đặt hàng sẵn trước đó. Tuy nhiên, giá bán cá đến tay vị đại gia Hà thành là bao nhiêu thì chủ nhân không tiết lộ, chỉ cho biết, vị đại gia này sau khi mua nhờ anh mổ và làm sạch để họ chỉ việc chế biến thành các món nhậu.

Theo anh Hoà, với các loại cá chiên khủng, cá lăng khủng thuộc hàng "thuỷ quái" sông Đà, trọng lượng từ 20 kg/con trở lên, mỗi năm anh cũng thu mua và bán được vài ba chục con.

Thế nhưng, riêng với dòng cá chình hoa sông Đà, dù không được liệt vào nhóm cá "ngũ quý hà thuỷ", nhưng cá chình có trọng lượng khủng thì thuộc hàng siêu hiếm. Trung bình, mỗi năm anh chỉ thu mua được 2-3 con là nhiều.

Con cá chình hoa sông Đà dài 1m5, nặng 10 kg thuộc dạng khủng vừa được chủ một đầu mối chuyên về các dòng cá đặc sản mua của một ngư dân với giá 45 triệu đồng, sau đó anh bán lại ngay cho một đại gia Hà thành về chế biến.

Trước đó hồi năm 2013, trên Dân trí đưa tin, vào khoảng 8h30 phút ngày 7/1, ông Vũ Văn Tý, xóm 8, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khi đi làm đồng đã phát hiện có con vật to lạ thường nằm trên ruộng. Sau gần 1 tiếng vật lộn, ông và người cháu mới bắt được con vật lạ đưa về nhà.

Mang đi cân, con cá dài hơn 1,5m, nặng gần 10kg. Sau khi xem kỹ, người dân xác định đây là con cá chình lớn nhất mà họ từng thấy.

Đến ngày 9/1, ông Tý đã bán con cá cho nhà chùa ở TP. Vinh với giá 15 triệu đồng để họ phóng sinh con cá xuống sông Lam.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news