Tin mới

Đại gia Hà thành vung tiền mua “tứ quý” cá làm tiệc Tất niên

Thứ tư, 07/12/2016, 09:10 (GMT+7)

Chuẩn bị đến Tết Nguyên đán, một vị đại gia bất động sản Hà Nội đã nhanh tay vung hàng trăm triệu đồng để đặt mua “tứ quý” cá khủng, chúng đều có mức giá hàng triệu đồng/kg.

Chuẩn bị đến Tết Nguyên đán, một vị đại gia bất động sản Hà Nội đã nhanh tay vung hàng trăm triệu đồng để đặt mua “tứ quý” cá khủng, chúng đều có mức giá hàng triệu đồng/kg.

Theo thông tin từ Vietnamnet, tính từ thời điểm hiện tại chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết nguyên đán, đây cũng là lúc các đầu nậu chuyên buôn bán loại cá khủng đẩy mạnh săn lùng và nhập hàng, đối tượng khách hàng chính của họ là những đại gia trong nước - những người có thú thưởng thức cá sông, nhất là các loại nằm trong danh sách “ngũ quý hà thủy”.

Anh Minh Tuệ - đầu mối chuyên buôn bán cá khủng dành cho đại gia chia sẻ, anh vừa mới nhận đơn đặt hàng của một đại gia trong ngành bất động sản ở Hà Nội, vị này đặt mua cá để chuẩn bị cho tiệc Tất niên sắp tới. Đơn hàng lần này bao gồm cá trắm đen tự nhiên, cá Anh Vũ, cá chiên sông Đà, cá lăng sông Đà, tất cả phải thuộc loại có trọng lượng từ 15kg trở lên.

Những loại cá khủng được đại gia đặt mua để chuẩn bị cho tiệc Tất niên. Ảnh: Vietnamnet

Khách hàng của anh Tuệ dự định chế biến tất cả các món ăn từ cá, như lẩu cá, lòng cá xào dưa, cá trắm đen sẽ làm món cá hấp, cá chiên làm món nướng và cá lăng sẽ lóc thịt ra làm món xào sả ớt,... Đặc biệt, nếu cung cấp kịp thời cá tươi vào khoảng ngày 20 đến 30 tháng Chạp thì vị đại gia này còn thưởng thêm 20 triệu đồng.

Đối với các vị đại gia, khi đã đặt mua cá khủng thì mức giá bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là cá phải còn tươi, sống để cắt tiết. Mặc cho lượng cá sông ngày càng khan hiếm nhưng đơn đặt hàng vẫn tăng mạnh, thông thường để mua được các loại cá khủng khách phải đặt hàng trước. Tuy nhiên, càng gần đến thời điểm Tết thì khách đặt mua cá khủng có thể gặp rủi ro không có cá ăn.

Cá trà sóc có trọng lượng 42kg từng được mua với giá 50 triệu đồng.

Tại thời điểm này, có gần 100 khách hàng đặt mua cá sông khủng để phục vụ vào dịp Tết, điều này góp phần đẩy giá các loại cá tăng cao hơn so với bình thường. Điển hình là cá Anh Vũ tự nhiên Phú Thọ có giá 2,7 triệu đồng/kg, cá Anh Vũ tự nhiên đầu vàng giá trên 1,5 triệu đồng/kg, cá lăng sông gần 1,2 triệu đồng/kg, cá chiên 1,1 triệu đồng/kg và cá trắm đen hơn 500.000 đồng/kg.

Được biết, trước đó đã từng có một nhà hàng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chơi trội nhập về một lúc 4 con cá khủng. Theo thông tin từ Trí thức trẻ, tối 15/11 nhà hàng này đã mua và vận chuyển cá về Hà Nội bằng đường hàng không. Đây là “tứ quý” cá được bắt từ sông Mê Kông bao gồm cá trà sóc, cá hô, cá lăng đen và cá chình.

Một nhà hàng Hà Nội đặt mua "tứ quý" cá khủng sông Mê Kông. 

Anh Nguyễn Hồng Thái – chủ nhà hàng này cho biết, trong 4 loài cá trên thì quý nhất là con cá trà sóc có trọng lượng 42kg, dài 1,2m, sau khi về tới nhà hàng, thịt cá được bán với giá 890.000 đồng/kg. Tiếp đến là con cá lăng đen nặng 60kg và dài 1,7m, nó được anh mua lại với giá 1,2 triệu đồng/kg. Con cá thứ 3 trong “tứ quý” cá là cá chình suối có trọng lượng 13kg, dài hơn 2m, tại nhà hàng cá được bán với giá 1,1 triệu đồng/kg. Và cuối cùng là con cá hô nặng 56kg, dài 1,2m được mua với giá hơn 100 triệu đồng và khi về Hà Nội được nhà hàng bán ra với giá 2 triệu đồng/kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news