Tin mới

Đại gia Hà Tĩnh tiết lộ mục đích ra Hải Phòng mua 2 chậu lan 3,5 tỷ

Thứ tư, 15/05/2019, 11:52 (GMT+7)

Vài ngày qua, mạng xã hội xôn xao với clip ghi cảnh một nhóm người ở Hà Tĩnh ra Hải Phòng mua 2 chậu lan có giá 3,5 tỷ đồng.

Chứng kiến cuộc giao dịch trên, nhiều người nể phục bởi độ chịu chơi, chịu chi tiền của các đại gia khi bỏ ra số tiền lớn để mua cây lan.

Theo tìm hiểu, chủ nhân mua cây lan nói trên là 2 nhóm hơn chục người trú tại Hà Tĩnh và Thái Bình. Trong số đó có anh Phạm Ngọc Thanh ((một doanh nhân tại TP Hà Tĩnh), nổi tiếng về chơi hoa lan trong giới cây cảnh tại tỉnh này.

Theo chủ nhân 2 cành lan, chậu phi điệp Hồng Liên Anh có giá 2 tỉ đồng, chậu còn lại là phi điệp Hồng Gia Lai giá 1,5 tỷ, chậu đẹp hơn đang có mặt tại TP Hà Tĩnh. Ảnh: FB

Chia sẻ với PV Trí thức trẻ, anh Thanh cho biết đã góp tiền cùng với hơn chục người khác để mua 2 cây lan có tên là Phi điệp Hồng Gia Lai và Phi điệp Hồng Liên Anh.

2 cây lan này rất đặc biệt vì đây là cây đột biến gen, rất quý hiếm. Sau khi tìm hiểu, nhóm của anh Thanh đã kết hợp cùng với nhóm người tại Thái Bình để ra tận Hải Phòng giao dịch mua cây. Trong 1 triệu cây lan thì chỉ có 1 cây ra loài hoa khác hoàn toàn nên các hội chơi lan thích sưu tầm.


Theo giới chơi lan, loài lan này chỉ có cách chiết từ thân mẹ ra mới đúng loài hoa này, còn gieo hạt hay cấy mô thì sẽ không cho ra loài hoa này mà trở về hoa truyền thống. Loài lan này phát triển rất chậm, một năm chỉ nhân được vài cây con, do hiếm nên rất đắt.

"Những người không chơi lan thấy mình bỏ số tiền lớn ra mua 2 chậu lan thì nghĩ mình điên. Những người đam mê, hiểu biết về lan mới nhận thấy giá trị của nó", anh Thanh nói và cho biết sau khi mua, anh Thanh và nhóm người ở Hà Tĩnh đã nhượng lại 2 chậu lan cho nhóm người ở Thái Bình để tiện chăm sóc, nhân giống.

Vị đại gia Hà Tĩnh chia sẻ, những người đam mê lan thường nâng niu, chăm sóc và có công bảo vệ, chăm sóc loài gen quý trong hệ động thực vật nói chung. Ngoài ra, một số người đam mê lan còn tận dụng làm thương mại rất tốt.

“Cách đây ít ngày, trong hội người chơi lan cũng thực hiện một giao dịch mua bán 2 mầm lan được gọi tên là 'Người đẹp không tên' chỉ bằng hạt lúa có giá hơn 3 tỷ đồng, chuyện giao dịch như vậy đối với những người đam mê chơi lan là bình thường”, trên VietNamNet dẫn lời anh Thanh kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news