Tin mới

Đại gia chi 400 tỉ sắm 30 xế sang Phantom đắt nhất thế giới

Thứ năm, 18/09/2014, 09:41 (GMT+7)

Một đại gia nổi tiếng tại Hongkong vừa khiến trang nhất tờ\nbáo nổi tiếng của Hongkong phải đưa tin, khi ông mới chi ra hơn 400 tỉ để mua\n30 siêu xe Phantom.

Một đại gia nổi tiếng tại Hongkong vừa khiến trang nhất tờ báo nổi tiếng của Hongkong phải đưa tin, khi ông mới chi ra hơn 400 tỉ để mua 30 siêu xe Phantom.

 

Tờ Washingpost hài hước cho hay, các thói quen chi tiêu xa xỉ của các tỷ phú của Trung Quốc vốn dĩ quen thuộc, như việc chi 330,000 USD để mua một cục nấm trắng của ông trùm casino, hay chi 10.000.000 USD để mua du thuyền với các cửa sổ được nhân đôi; hay vị tỉ phú Hang Xin chi 26 triệu USD để mua các ngôi nhà khu phố đắt đỏ Upper East Side… Song họ đã đã không được lên trang nhất của tờ Financial Times - như tỉ phú Hồng Kông Stephen Hưng đã làm ngày hôm qua, 17/9.

Vị tỉ phú chơi trội này đã khiến cho toàn giới truyền thông Mỹ “kiêng nể” khi chi ra 20 triệu USD (tương đương hơn 400 tỉ đồng) để đặt mua 30 chiếc  Rolls-Royce Phantom. Đây là đơn hàng có số lượng và giá trị lớn nhất trong lịch sử của Rolls-Royce.

Mỗi chiếc xe trong dàn xe 30 chiếc trên đều được chế tác theo chương trình Bespoke của Rolls-Royce với đồng hồ đẳng cấp Graff Luxury Watches và là phiên bản kéo dài của Phantom. Trong đó 2 chiếc dành riêng cho ông chủ sẽ được dát vàng cả bên trong và bên ngoài và là xe đặt hàng đắt nhất trong lịch sử của dòng xe Phantom.

Trước đó, vị đại gia này đã có một chiếc Rolls-Royce màu trắng và và một chiếc Phatom vàng, một chiếc Ferrari màu trắng, một chiếc Lamborghini Aventador màu vàng cam và một chiếc Bentley.

Lô xe khủng sẽ được dùng để trưng bày và đưa đón khách tại khách sạn Louis XIII và sòng bài sắp Khai trương của tỷ phú này ở Macau. Khách sạn Louis XIII của vị đại gia dự kiến mở cửa vào năm 2016, với mức giá thuê phòng vào  khoảng 100.000 USD một đêm.

Theo Washington Post, Stephen Hưng luôn biết những gì để làm giàu. Cha ông là một nhà đầu tư bất động sản giàu có. Hưng từng học chuyên ngành y khoa tại Đại học Nam California, sau đó chuyển sang làm MBA tại Columbia, rồi tham gia Merrill Lynch với tư cách chủ ngân hàng, trước khi phát triển sự nghiệp tại Hồng Kông và Ma Cao.

Stenphan Hưng năm nay 56 tuổi, là một tín đồ thời trang. Ông được báo giới miêu tả với những “mỹ từ” nổi bật như "sôi động, màu ngọc lam và quần thể thao hoa văn, một chiếc đồng hồ kim cương” hay "mặc quần đen và áo thun được trang trí với hoa  văn tươi sáng hoặc hình dạng hình học - cả hai rất chặt chẽ và rất Versace ... trong một phòng riêng" …

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news