Tin mới

Đại gia khoe giàu, "cháy nhà lộ ra mặt buôn hàng trắng”

Thứ sáu, 24/10/2014, 14:16 (GMT+7)

Nhà lâu, xe hơi tiền tỉ, hàng xóm chỉ biết ngước mắt ngưỡng mộ các đại gia này, cho đến khi họ bị bắt vì tội buôn hàng trắng

Nhà lâu, xe hơi tiền tỉ, hàng xóm chỉ biết ngước mắt ngưỡng mộ các đại gia này, cho đến khi họ bị bắt vì tội buôn hàng trắng

 

Tàng Keangnam - đại gia giàu ngất ngưởng giữa núi rừng Tây Bắc

Tàng Kengnam hay Tàng đô la là một đại gia máu mặt mới bị bóc mẽ là giàu có do hàng trắng mà lên.

Năm 2008, giữa những căn nhà cấp 4 của tiểu khu 70 (thị trấn Nông trường Mộc Châu),, bỗng mọc lên một ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế. Chủ nhân của nó là anh thanh niên trẻ măng người Mông, mỗi ngày đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW… Một thời gian sau, Tàng mua tiếp ngôi nhà bên cạnh, cải tạo làm gara.

Với nội thất trong nhà, Tàng sắm bồn tắm công nghệ Italia, tivi màn hình phẳng cỡ lớn, lắp camera khắp nhà. Nguyên chiếc giường ngủ trong phòng của 2 vợ chồng, gã tuyên bố đặt làm ở Trung Quốc có giá gần 500 triệu đồng. Trong nhà, trùm ma túy cho ốp gỗ bóng lộn bằng những loại đắt tiền nhất, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.

Đầu năm 2009, Tàng cho treo trước cửa nhà tấm biển Công ty TNHH NT 10. Người dân xung quanh đoán già đoán non, không hiểu NT 10 là gì thì để giải tỏa cái sự tò mò ấy, Tàng cho thay tấm biển to hơn, ghi rõ: Công ty TNHH Nổi tiếng 10. Căn nhà suốt ngày đóng cửa im ỉm.

Đầu năm 2013, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc mình, Tàng tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền ở bản Lũng Xá, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người một ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản của người Mông, bảo vệ lễ hội, cũng như những công việc liên quan khác. Tại buổi tiệc này, Tàng mời 2 đoàn văn công múa hát, thổi khèn, nhảy sạp phục vụ dân bản.

Tàng có đặc điểm rất kiệm lời và gần như không giao tiếp với ai trong khu phố. Chiều chiều, người ta vẫn thấy ông trùm dắt đứa con nhỏ ra đứng xem đánh bóng chuyền, mặt lạnh tanh, xong lại lặng lẽ về nhà. Câu cửa miệng của gã là “không biết, không thấy”. Lâu lâu, Tàng lại lẳng lặng biến mất khỏi địa phương, có khi cả tháng trời.

Mãi cho đến khoảng 11h trưa 26/7, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) - bộ Công an, phối hợp với công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn ngay trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua TP. Bắc Ninh.

Tang vật thu giữ là 265 bánh hê-rô-in được ngụy trang khéo léo trên 2 xe ô tô mang BSK Hà Nội. Cầm đầu chính là Giàng A Tàng (SN 1982, trú tại Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) hay còn gọi là "Tàng Keangnam", "Tàng đô-la", "trùm Tàng"..., một trong những nhân vật cực kỳ quan trọng trong giới buôn bán ma túy ở miền Bắc.

"Bà trùm" Nguyễn Thị Bích Ngọc

Vào năm 2013, dư luận rúng động khi Nguyễn Thị Bích Ngọc - vốn được coi là một nữ doanh nhân thành đạt - bị bắt vì là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây buôn bán 4.400 bánh heroin tại Quảng Ninh.

"Bà trùm" ma túy Nguyễn Thị Bích Ngọc là con thứ ba trong gia đình có 7 chị em gái. Theo người dân địa phương, từ trẻ, Ngọc đã nổi tiếng ăn chơi, đi đâu cũng son phấn, chải chuốt và có tiếng… lẳng lơ. Năm 16 tuổi, Ngọc kết hôn với ông Dương Mạnh Hùng (SN 1950), ở thôn Hoàng Liên. Mặc dù chồng là sĩ quan quân đội, sinh được 2 con trai kháu khỉnh nhưng Ngọc không hề trân trọng, giữ gìn. Với bản tính thích "ăn trắng, mặc trơn", thị còn phó mặc chuyện chăm sóc con cái, nhà cửa cho chồng để lao vào buôn bán đường dài, bồ bịch.

Ban đầu Ngọc chỉ làm hàng xáo ở chợ quê, sau đó chuyển sang buôn bán nông sản đường dài. Trong nhiều năm liền đi thu gom buôn bán chè búp, vải khô chật vật nhưng món nợ với bạn hàng vẫn không dứt, do đó Ngọc đã phải nhận hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó một lần bị TAND Tối cao tuyên phạt 3 năm tù, một lần bị TAND huyện Hiệp Hòa tuyên phạt 18 tháng tù giam cũng với tội danh này. Do quá bức xúc, sau nhiều lần khuyên can không thành, chồng Ngọc quyết định sống ly thân.

Cũng chính trong thời gian này, do không giải quyết được những món nợ với bạn hàng, Ngọc đã liên tiếp phải nhận hai bản án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình làm ăn với các đối tác là người Trung Quốc, Ngọc quen một số trùm ma túy và từ đây chị ta bắt đầu dấn thân vào con đường buôn bán “cái chết trắng”.

Mang vỏ bọc buôn bán hàng nông sản đường dài, nhưng thực chất là những chuyến buôn ma túy lớn. Mỗi chuyến đi, nữ thương gia Nguyễn Bích Ngọc chở theo những bao chè, bao vải khô xếp cao ngất ngưởng trên xe tải mà không ai nghĩ bên trong những bao nông sản ấy lại là thứ "hàng trắng chết người". Sau mỗi "chuyến hàng", "bà trùm" đem về có khi cả bao tải tiền.

Kết hợp với việc thu gom nông sản, Ngọc đã lân la bắt mối mua bán “hàng trắng” ở các tỉnh phía Bắc. Tháng 10.2007, Ngọc mua được của một chủ hàng ở Thái Nguyên 6 bánh heroin. Ngọc đã mang hàng đến Móng Cái giao cho người phiên dịch của mình là Phạm Thị Kỷ để tiếp tục chuyển hàng sang Trung Quốc. Trong cùng thời điểm này Ngọc tiếp túc vận chuyển trót lọt thêm 10 bánh heroin.

Tiền nhiều, sống phần nhiều xa chồng, cộng với bản tính ham muốn xác thịt nên Ngọc luôn phải có đàn ông bên cạnh. Nếu nói về số bồ mà "bà trùm" này đã cặp, giới đàn em của Ngọc đến giờ còn phải ngao ngán lắc đầu với độ "chiến" mãnh liệt của "chị cả". Nhưng có một điều đặc biệt ở "bà trùm" này là dù tối qua vừa "chăn ấm, gối nồng" với người tình, đến sáng lại coi như không có chuyện gì xảy ra và làm ăn sòng phẳng. Một điều nữa khiến nhiều phải kiêng nể là đa số người tình gắn bó với Ngọc đều có công ăn việc làm ổn định.

Có nhiều người đàn ông là những người tử tế, thành đạt, thậm chí có vai vế trong xã hội. Tất cả họ đều lầm tưởng Ngọc là một thương gia buôn hàng nông sản. Không ai nghĩ, Ngọc là đối tượng cực kỳ nguy hiểm trong con mắt của các trinh sát ma túy.

Bên ngoài ăn chơi vô độ là vậy nhưng kể cả về nhà Ngọc cũng không cần phải giấu về bản năng lăng loàn của mình với hàng xóm láng giềng và ngay cả với người chồng đang thay ả chăm lo gia đình. Không ít lần Ngọc công khai đưa bạn hàng, bạn tình về nhà tổ chức ăn uống, phô trương cả dàn siêu xe sang trọng khiến người chồng ức chế, phải quyết định sống ly thân. Thông tin trong giới còn kháo nhau rằng, bởi mê trai nên không ít lần Ngọc bị bồ ruột lừa rơi vào cảnh lao đao đến nỗi phải lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cùng thời điểm đó, con trai út của Ngọc được mẹ đầu tư cho một khoản tiền không nhỏ vào Gia Lai mở một xưởng gỗ lớn nhất nhì tại đây. Người dân địa phương chỉ biết Ngọc có mối quan hệ rất quảng giao và thường xuyên sang Trung Quốc chơi cũng như mời nhiều người Trung Quốc đến thăm nhà và đidu lịchtại Hà Nội, Lạng Sơn... Ai hỏi, Ngọc đều nói đó là bạn làm ăn, việc qua chơi thăm nhau để thắt chặt mối quan hệ tình cảm.

Việc giàu có một cách nhanh chóng, cộng với những mối quan hệ bất minh với những thương lái Trung Quốc, những lần lấy hàng, vận chuyển hàng từ thủ phủ của ma túy như Mộc Châu, Sơn La xuống Móng Cái, Quảng Ninh rồi đưa sang Trung Quốc đã khiến Ngọc rơi vào “tầm ngắm” của các trinh sát Phòng CSĐTTP về ma túy CA tỉnh Quảng Ninh...

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu, lực lượng chức năng đã quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Bích Ngọc, đó cũng là chìa khóa để mở ra toàn bộ đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam. Vào khoảng giữa năm 2012, khi trinh sát báo về, Ngọc đã lên chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài, một tổ công tác đã lên sân bay đón lõng "bà trùm”. Nữ quái buôn ma túy số một của đường dây khi bị tra tay vào còng vẫn giữ được bản lĩnh lạ thường.

Ban đầu, Ngọc một mực phủ nhận những chứng cứ buộc tội mà các điều tra viên đưa ra. "Bà trùm" luôn khẳng định mình là một doanh nhân và buôn bán một cách hợp pháp. Nhưng sau khi bị khuất phục, Ngọc quyết định khai ra sự thật và thừa nhận mình là một "bà trùm" gieo rắc "cái chết trắng" có hạng.

Trùm pha chế ma túy Trịnh Nguyên Thủy

Trịnh Nguyên Thủy sinh ngày 27.12.1958, quê gốc tại xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, thời gian y sinh sống ở đây không lâu mà chuyển về Yên Bái định cư.

Thủy đã có 2 tiền sự về hành vi vận chuyển và tiêu thụ ma túy. Sau khi "phất lên" nhờ những thương vụ heroin nổi đình nổi đám trong "làng" ma túy Tây Bắc, vào năm 2001, Thủy đã đưa gia đình về định cư tại Hà Nội, thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sơn Thủy với số vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, mở ra hàng chục dịch vụ, ngành nghề kinh doanh với một mục tiêu quan trọng nhất là "rửa tiền".

Từ khá lâu, Thủy đã học được cách điều chế heroin từ thuốc phiện theo tỉ lệ 1/8, tức là cứ 100kg thuốc phiện đen đặc nguyên chất, y sẽ chế được 8kg heroin (khoảng 24-25 bánh). Thực ra, nếu chưng cất nguyên chất, với lượng thuốc phiện nói trên chỉ có thể tạo ra được khoảng 5-6kg heroin, tương đương với khoảng 17-18 bánh, tuy nhiên là kẻ ma mãnh nên Thủy đã cho rất nhiều chất phụ gia độc hại vào heroin để tăng thêm khối lượng mà vẫn đảm bảo độ "phê" cho con nghiện.

Theo như khai nhận của một số đệ tử của Thủy trước cơ quan điều tra thì y đã cho thêm cả những loại axít cực độc vào ma túy nhằm tạo cơn hưng phấn cho người dùng để át đi những thứ "phụ gia" vô hại và kém hiệu quả khác. Đường dây này đã sản xuất 44 kg heroin tại Bắc Ninh và Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, hành vi sản xuất hàng trắng bị phát hiện tại Việt Nam.

Sau khi bị bắt, Trịnh Nguyên Thủy và 30 đồng phạm bị truy tố về hành vi mua bán, vận chuyển, và sản xuất trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm. Theo kết luận điều tra, khoảng 250kg heroin, gần 200kg thuốc phiện đã được đường dây này tiêu thụ trót lọt.

Ngày 30.1.2008, TAND tỉnh Sơn La tuyên tử hình Trịnh Nguyên Thủy về tội sản xuất trái phép chất ma túy. Năm 2010, Trịnh Nguyên Thủy đã bị thi hành án tử hình tại một trường bắn ở tỉnh Sơn La.

Nguyễn Thị Thơm - từ gái bán dâm thành "bà trùm" ma túy

Nguyễn Thị Thơm (tức Hà Phương, SN 1979, quê ở Phúc Thọ, Hà Nội) là một "bà trùm" trong đường dây ma túy xuyên quốc gia với số lượng gần 1.500 bánh heroin. Sau khi lĩnh án tử hình, Thơm đã được Chủ tịch nước ân giảm mức án xuống tù chung thân năm 2011.

Nguyễn Thị Thơm là con út của một gia đình nông dân nghèo. Hết lớp 7, Thơm bỏ học. Giữa năm 1993, Thơm bỏ nhà lên Hà Nội. Sau vài năm "kinh nghiệm", Thơm tập hợp gái bán dâm, lập "nhà chứa" có tiếng nhất nhì ở đất Thanh Trì thời đó. Khách làng chơi ra vào tấp nập, khi không còn "gái", chính Thơm cũng bật cúc áo tiếp khách. Năm 1997 Thơm bị công an bắt quả tang, sau đó Thơm bỏ trốn khỏi trại phục hồi nhân phẩm, lên Lạng Sơn rồi vượt biên sang Trung Quốc...

Năm 2001, Thơm gặp Hương “Xăm” - một gái bán dâm kiêm tay buôn ma túy tại Lạng Sơn. Thời gian đầu, Thơm biết ngoại ngữ nên làm phiên dịch cho các phi vụ buôn "hàng trắng" của Hương. Về sau, Thơm tự tìm mối tổ chức đường dây riêng.

CQĐT xác định, từ năm 2000 đến khi bị phát hiện, đường dây này đã mua bán tổng cộng 1.479 bánh và 12,39 cây heroin, địa bàn tiêu thụ chủ yếu là ở Pò Chài, Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.

Trong tổng số heroin đường dây này tiêu thụ, bị can Lương Ngọc Lập bị kết luận đã mua bán trái phép 1.253 bánh và 2,89 cây heroin; Phạm Công Doanh mua bán 1.200 bánh; Nguyễn Thị Thơm 134 bánh; Nguyễn Lương Dân 127 bánh; Vũ Thị Nhuệ 89 bánh...

Trước khi bị bắt, có những ngày, Thơm giao hàng trăm bánh hê-rô-in, thu về hàng chục tỷ đồng. Kiếm được nhiều tiền, Thơm mua nhà, mua xe xịn để vi vu du ngoạn. Cuối tuần, “nữ quái” cùng người tình đi đánh bạc, lâu lâu Thơm lại vào TP.Hồ Chí Minh sửa sang lại nhan sắc.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news