Tin mới

Đại gia Lê Ân gửi đơn kêu cứu lên UBND tỉnh Vũng Tàu

Thứ năm, 09/04/2015, 15:42 (GMT+7)

Đại gia Lê Ân vừa gửi đơn đến UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để kêu cứu, vì chưa được UBND huyện Long Điền bồi thường chi phí san lấp mặt bằng Làng cô nhi Nghĩa Ân.

Đại gia Lê Ân vừa gửi đơn đến UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để kêu cứu, vì chưa được UBND huyện Long Điền bồi thường chi phí san lấp mặt bằng Làng cô nhi Nghĩa Ân.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, đại gia Lê Ân (78 tuổi, ngụ phường 10, TP.Vũng Tàu) vừa gửi đơn kêu cứu đến UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Nguyên nhân là việc ông Lê Ân chưa nhận được tiền bồi thường chi phí san lấp mặt bằng đã đầu tư vào Làng cô nhi Nghĩa Ân.

Đại gia Lê Ân gửi đơn kêu cứu lên UBND tỉnh Vũng Tàu

Cũng theo nguồn tin này, lý do việc đại gia Lê Ân chưa nhận được tiền bồi thường chi phí gần 1,6 tỷ đồng từ 20 năm trước là do thiếu hóa đơn, chứng từ.

Ông Lê Văn Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết: "Chúng tôi muốn giải quyết dứt điểm vụ việc, nên nhiều lần mời vợ chồng ông Lê Ân đến trao đổi. Ông ấy không cung cấp được hóa đơn, hợp đồng liên quan đến việc mua vật tư của đơn vị nào để san lấp thì huyện không có căn cứ chi tiền. Nếu chi tiền mà không có chứng từ kèm theo, kiểm toán vào làm việc thì kẹt cho huyện".

Cũng theo ông Trung, quan điểm của huyện Long Điền là không bồi thường, nhưng sẽ hỗ trợ tất cả chi phí ông Lê Ân đã san lắp mặt bằng, nếu ông trình được hóa đơn. Hiện UBND huyện Long Điền đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và các sở, ngành có liên quan về trường hợp khiếu nạn của ông Lê Ân.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 1/6/1994, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã quyết định, Làng cô nhi Nghĩa Ân do ông Lê Ân sáng lập, được quy hoạch trên diện tích 9 ha, tại xã An Ngãi, huyện Long Điền.

Sau đó, ông Lê Ân đã đầu tư vào làng cô nhi trên 7,5 tỷ đồng, trong đó số tiền để san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng.

Đến ngày 13/10/1994, ông Nguyễn Văn Hàng (Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ký quyết định số 1709, thu hồi tất cả các văn bản có liên quan đến việc thành lập Làng cô nhi Nghĩa Ân và đình chỉ hoạt động nơi này. Tuy nhiên, 3 ngày trước đó (10/10/1994), Thủ tướng Chính phủ có quyết định 561, cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đối với ông Hàng. Theo kháng nghị của VKSND tối cao, quyết định 1709 do ông Hàng ký là không có hiệu lực, trái pháp luật, vì ban hành sau ngày bị Thủ tướng cách chức.

Đến năm 2008, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi trên 44,3 ha đất tại xã An Ngãi, để đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Trong diện tích bị thu hồi có trên 9 ha đất của Làng cô nhi Nghĩa Ân.

Năm 2012 và 2013, ông Lê Ân nhận 4 quyết định của UBND huyện Long Điền về bồi thường nhà, vật kiến trúc trên đất.

Đại gia này đã nhận trên 1,6 tỷ đồng nhưng tiếp tục khiếu nại, yêu cầu bồi thường thêm chi phí san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng.

Tháng 12/2014, UBND huyện Long Điền có công văn 5570 cho rằng, Làng cô nhi Nghĩa Ân chưa được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất. Do đó, làng không có quyền sử dụng đất hợp pháp, nên không được bồi thường chi phí san lấp mặt bằng theo Điều 76, Luật Đất đai năm 2013 và Điều 3, Nghị định 47, năm 2014 của Chính phủ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Ân làng cô nhi