Tin mới

Đại gia Lê Ân, không chỉ “gái trinh” và giường 6 tỷ

Thứ tư, 22/01/2014, 08:53 (GMT+7)

Nhiều người cứ đọc trên báo hay nghe thấy bên tai cụm từ\n“đại gia Lê Ân” là, ngay lập tức hình dung ra ông già ham gái “trinh” và chiếc\n“siêu giường 6 tỷ”. "Nhưng"... cuộc sống có chữ này để do dự đôi\nchút, nghĩ về thiện tâm của ông mà chắc chắn, không phải người Việt Nam giàu có\nnào cũng làm được.

Nhiều người cứ đọc trên báo hay nghe thấy bên tai cụm từ “đại gia Lê Ân” là, ngay lập tức hình dung ra ông già ham gái “trinh” và chiếc “siêu giường 6 tỷ”. "Nhưng"... cuộc sống có chữ này để do dự đôi chút, nghĩ về thiện tâm của ông mà chắc chắn, không phải người Việt Nam giàu có nào cũng làm được.

 

3h sáng ngày 30/12/2012, ngư dân Nguyễn Phong cùng 13 anh em khác trên tàu cá QB 93714 TS bị sóng đánh chìm trên biển. 14 gia đình, hơn 30 đứa trẻ, trong đó những cháu mới sinh, bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi. Hay tin, ông Lê Ân nhanh chóng đến tận nơi thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu. Số tiền không nhiều, nhưng theo trưởng thôn Nguyễn Cương: “Sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ Từ thiện Lê Ân là nguồn động viên lớn đối với các gia đình, giúp họ vơi bớt phần nào nỗi đau này.”

Trên sông Trường Giang, chiều 28/2, anh Huỳnh Văn Phương cùng vợ Nguyễn Thị Thúy đang thả lưới thì sóng dữ nổi lên, con thuyền của vợ chồng nhà chài nghèo đã không cưỡng nổi cơn thịnh nộ của Hà Bá. Anh chị ra đi, để lại 3 cháu Vinh, Vĩnh, Vương bơ vơ với căn nhà ọp ẹp và thùng gạo cạn sát đáy!

Ông Lê Ân gửi ngay 15 triệu ủng hộ 3 cháu, đơn giản : “Các cháu bị nạn là người cùng quê hương với tui, nghe tin này, tui đau lòng lắm. Tui mong rằng với số tiền này, các cháu sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn, tiếp tục cắp sách đến trường để sau này làm người có ích cho xã hội”.

Ông Lê Ân là một trong những cá nhân thường xuyên làm từ thiện.

Cũng ông Lê Ân, đã tặng 2,4 tỉ đồng để xây 210 căn nhà tình thương, giúp 21 hộ ngư dân Lộc An trả nợ khoản vay ngân hàng từ năm 2007 để khắc phục bão số 5; tặng 100 triệu đồng cho các tiểu thương chợ Hoà Hiệp, Bà Rịa – Vũng Tàu trong cơn hoạn nạn cháy chợ; tặng cho cháu Hào Anh bị bố mẹ nuôi ngược đãi ở thành phố Cà Mau 100 triệu đồng; tặng cháu Nguyễn Thục Phi bị cha nuôi ngược đãi ở Quảng Ngãi 50 triệu đồng...

Nhiều người sẽ nghĩ, ông Lê Ân có tận 2000 tỷ thì, bỏ chút ít làm “từ thiện” thế là gì? Có khi, lại được tiếng! Xin thưa rằng, có số tiền ấy, ông cũng đã bao phen “trời quăng đất quật”. Cũng nên nhớ rằng, tiền ấy của ông là mồ hôi, là tiền sau khi trừ các khoản thuế má cho Nhà nước. Nghĩa là tiền sạch. Mà, đã là tiền sạch thì tiền nào cũng quý!

Hơn 20 năm sau đổi mới. Dáng dấp một nền kinh tế công nghiệp đang bắt đầu hình thành, nhưng vẫn khá mờ nhạt. Đường cao tốc chưa kịp xóa dấu vết đường làng sống trâu, bữa cơm thịt bò với rượu ngoại vẫn ngai ngái mùi riềng mẻ... nhiều người giàu quá nhanh nhưng tích lũy văn hóa không theo kịp túi tiền, nên, đồng tiền là phương tiện để giải tỏa kìm nén bấy lâu, như một sự trả thù cho thời bĩ cực.

Thật khó để đòi hỏi ông Lê Ân, thay vì chơi “siêu giường” lại bỏ tiền làm từ thiện, bỏ cưới một cô gái “còn trinh” để lấy một U50, chối từ Rolls-royce để mua Kia Morning, bỏ chục thứ vang ngoại để uống bia cỏ...

Theo Lưu Văn - Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news